Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Chúa Sẽ Đến

Ma-thi-ơ 24:32-51

"Vậy hãy tỉnh thức, vì các ngươi không biết ngày nào Chúa mình sẽ đến" (câu 42).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu phán gì về thì giờ Chúa đến? Ngài phán thế nào về những người không sẵn sàng? Bạn có "tỉnh thức" và sẵn sàng về sự tái lâm của Chúa không? Có sự khác biệt nào trong cách sống của bạn ngày nay, trong cách bạn chia sẻ Phúc Âm, và trong mối liên hệ của bạn với người khác không?

Hồi còn nhỏ, tôi nhớ có lần đọc một bài báo cảnh cáo hành khách về mối nguy hiểm sẽ xảy ra nếu Chúa trở lại, tôi đang ngồi trên xe, nên rất lo sợ thình lình người tài xế được "cất đi" (câu 40, 41); và một dịp khác tôi từ trường trở về nhà, nhưng không thấy ai ở nhà. Tôi ngồi một mình trên ngạch cửa nhà sau, suy nghĩ phải chăng sự Chúa tái lâm đã xảy ra, đã cất đi gia đình tôi và để tôi lại một mình. Tôi sợ hãi, hoang mang, lo lắng về ý nghĩa của sự Chúa tái lâm.

Chúa Giê-xu xác nhận sự thật về sự trở lại của Ngài, và Ngài dạy chúng ta phải tận dụng thì giờ chờ đợi như thế nào. Trước tiên, chúng ta không được xác định ngày nào thì Chúa Giê-xu sẽ đến. Không một người nào, hoặc thiên sứ, thậm chí chính Chúa Giê-xu (lúc ấy) biết thì giờ chính xác (câu 36). Thứ hai, chúng ta phải sống bình thường, cảnh giác đối với những lời cảnh cáo về sự đoán xét của Đức Chúa Trời và thường xuyên sẵn sàng chờ đợi sự can thiệp thình lình của Ngài (câu 38, 39). Thứ ba, chúng ta phải là những người đầy tớ tích cực, trung tín, và có trách nhiệm. Chúng ta không được bóc lột người khác hay sống một đời sống buông thả, vì chúng ta phải khai trình lại với Chúa của chúng ta. Ngài sẽ ban thưởng cho sự phục vụ trung tín bằng những địa vị to lớn hơn và mang nhiều trách nhiệm hơn, nhưng trừng phạt cách nghiêm khắc những kẻ hành động dường như Ngài không bao giờ thực hữu (câu 45-51).

Trong nhiều nhóm người ngày nay, hầu như người ta không nói về sự trở lại của Chúa Giê-xu vì sợ sẽ gây sự hoảng sợ. Chúng ta có làm cho người khác sợ hãi không? Sợ hãi là chuyện bình thường. Vì sợ nên ta phải lo bảo vệ gia đình, bảo vệ tài sản, bảo vệ công ăn việc làm. Ta cũng phải sợ đời sau của chúng ta gặp nguy hiểm chứ. Vậy ta hãy chú ý đến lời cảnh cáo cả Chúa Giê-xu: "Hãy tỉnh thức

hãy sẵn sàng."

Tôi sẵn sàng, cảnh tỉnh thế nào trong sự trông chờ ngày Chúa trở lại?

Lạy Chúa, xin giúp con trung tín trong từng ngày Chúa ban cho để sẵn sàng chào đón ngày Chúa trở lại.

(c) 2024 svtk.net