Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Được Phước Khi

Gióp 42:7-17

Cầu Nguyện cho Người Khác

"Vậy, khi Gióp đã cầu nguyện cho bạn hữu mình rồi, Đức Giê-hô-va bèn đem người ra khỏi cảnh khốn người, và ban lại cho Gióp bằng gấp hai các tài sản mà người đã có trước" (câu 10).

Câu hỏi suy ngẫm: Điều gì xảy ra cho Gióp khi ông cầu thay cho các bạn của ông? Sự cầu thay có tác động và ý nghĩa gì trên đời sống chúng ta? Tại sao?

Khi chúng ta cầu thay cho người khác thì một điều gì đó sẽ xảy ra CHO chính chúng ta. Đức Chúa Trời không chỉ hành động trên người chúng ta cầu thay, nhưng còn hành động trong chúng ta là người cầu thay nữa.

Gióp cầu nguyện cho các bạn của ông để Đức Chúa Trời không sửa trị họ khi họ đã nói sai về Ngài và giải thích sai về sự đau khổ của ông. Đức Chúa Trời nhậm lời cầu thay của Gióp, không hình phạt các bạn của Gióp nhưng Ngài còn ban phước cho ông là người đã cầu thay cho bạn mình (Gióp 42:10).

Khi chúng ta quan tâm đến người khác, Đức Chúa Trời quan tâm đặc biệt hơn đối với chúng ta. Điều tốt đẹp sẽ đến khi chúng ta cầu thay cho người khác.

Hơn thế nữa, khi chúng ta cầu nguyện cho người khác sẽ có một điều gì đó sẽ xảy ra TRONG chính chúng ta. Cầu nguyện cho người khác có một tác động biến đổi trong tâm hồn người cầu thay. Nó đổi thái độ của người cầu thay đối với người khác. Nó đổi sự hiềm khích thành sự cảm thông, yêu thương và tình bạn. Nó thay đổi sự ganh ghét xấu xa thành yêu thương thánh khiết. Nó thay đổi sự kiêu ngạo thành sự quan tâm, hạ mình.

Một tín hữu làm chứng về những thay đổi kỳ diệu mà sự cầu nguyện đã đem lại cho đời sống của bà. Bà nói sự cầu thay cho người khác khiến bà yêu thương những người đáng ghét, khó thương. Chúa dạy hãy thương kẻ thù và cầu nguyện cho kẻ bắt bớ mình, nhưng bà thấy đấy là điều khó làm. Tuy nhiên, bà đã tìm được phương pháp học yêu thương người đó bằng cách chân thành cầu nguyện cho họ. Lúc đầu bà cảm thấy những lời cầu nguyện đó nông cạn, không đi sâu vào nhu cầu của người đó, vì vậy bà cảm thấy hổ thẹn vì bà thiếu yêu thương họ. Và bà thưa với Chúa rằng "Chúa ôi, dù con có thiện chí, nhưng con cảm thấy khó cầu thay cho người con không ưa thích." Sau đó Chúa khiến bà có thể nhìn thấy những lần bà đã đối xử không tốt với người đó. Từ từ qua sự cầu thay thường xuyên, Chúa khiến bà nhìn thấy những vấn đề của người đó, yêu thương người đó như Chúa thương xót họ.

Bà kể, một buổi sáng khi bà cầu nguyện cho những người bà không thích, một cảm giác lạ lùng đến với bà. Bà thưa với Chúa, "Chúa ôi Ngài thật diệu kỳ. Khi con thành tâm cầu thay cho những người con không thích thì Ngài ban cho con tình yêu của Ngài. Một tình yêu lạ lùng. Sự cầu nguyện đã mở cánh cửa cho con bước vào tình yêu chân thật của Ngài." Đức Chúa Trời cho bà cơ hội để gần gũi với những người trước kia bà không thích và bà khám phá những điều tốt đẹp trong họ.

Bà nói, "lúc đầu tôi cầu nguyện xin Chúa thay đổi họ. Tôi cho họ là người cần được thay đổi, nhưng điều lạ lùng là tôi lại cảm thấy một sự thay đổi trong tôi, tôi không còn phê phán họ nữa, nhưng cầu nguyện cho họ. Tôi đã cầu thay và tôi đã yêu thương. Khi cầu thay cho người tôi không ưa thích thì Đức Chúa Trời lại đặt trong lòng tôi tình thương bao dung của Ngài đối với họ."

Cầu nguyện cho người khác, nhất là cho những người chúng ta đố kỵ, không thương sẽ khiến chúng ta trở nên yêu thương hơn, nhịn nhục hơn, hiểu biết hơn.

Hiện nay anh chị em có bực mình, hờn giận người nào không? Hãy cầu nguyện cho người đó. Anh chị em sẽ có một kinh nghiệm lạ lùng.

Hãy thay những lời phê bình, chỉ trích, nói xấu người mình không ưa bằng lời cầu nguyện cho người ấy. Việc làm này sẽ khiến anh chị em trở nên cao quý, anh chị em sẽ cảm thấy sung sướng, vui vẻ, bình an trong tâm hồn hơn.

Lạy Chúa, xin giúp con ý thức rằng khi con cầu thay cho người khác chính con cũng nhận được phước.

(c) 2024 svtk.net