Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Cầu Nguyện cho Người Khác

Gia-cơ 2:14-17

Khiến Chúng Ta Hành Động

"Ví thử có anh em hoặc chị em nào không quần áo mặc, thiếu của ăn uống hằng ngày, mà một kẻ trong anh em nói với họ rằng: Hãy đi cho bình an, hãy sưởi cho ấm và ăn cho no, nhưng không cho họ đồ cần dùng về phần xác, thì có ích gì chăng? (câu 15-16).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao đức tin không có việc làm là đức tin chết? Nếu chỉ cầu nguyện suông, thì lời cầu nguyện ấy có nghĩa gì? Tại sao cầu nguyện phải có hành động kèm theo? Khi cầu nguyện cho người khác, Chúa muốn chính bạn giúp người ấy, điều đó bạn nghĩ quá sức, khả năng của bạn, bạn sẽ làm gì?

Chúng ta cầu nguyện vì chúng ta tin Đức Chúa Trời nghe và nhậm lời cầu nguyện của chúng ta. Cầu nguyện và đức tin đi đôi với nhau.

Trong phân đoạn Kinh Thánh hôm nay Gia-cơ nói đức tin mà không có việc làm thì chết. Cũng vậy, lời cầu nguyện phải đi kèm với việc làm. Nếu anh chị em chúng ta lâm vào cảnh túng thiếu, và chúng ta cầu nguyện xin Chúa tiếp trợ cho họ, nhưng không làm gì để giúp họ thì lời cầu thay của chúng ta không có đức tin gì cả.

Cầu thay cho người khác có một tác động trên Ý CHÍ chúng ta bởi vì nếu lời cầu nguyện không dẫn đến hành động tích cực thì chúng ta sẽ hổ thẹn vì sự giả dối của mình.

Nếu chúng ta cầu nguyện tìm kiếm ý Chúa, đường lối của Ngài mà không sẵn lòng chấp nhận và làm theo ý Chúa bày tỏ thì sự cầu nguyện đó vô ích.

Vì vậy, khi cầu nguyện cho người thân yêu, bạn bè, và cho người nghịch cùng chúng ta, thì sự cầu nguyện đó sẽ khiến chúng ta hành động.

Vì vậy khi chúng ta trình dâng một vấn đề, một hoàn cảnh của người khác, câu hỏi chúng ta phải hỏi Chúa là, "Chúa ơi, con phải làm gì? Ngài muốn con làm gì để khiến cho lời cầu nguyện này được nhậm?" Con phải viết một lá thư? Con phải xin lỗi? Con phải đi thăm? Con phải gọi điện thoại cho người đó?

Bất cứ ai thành tâm cầu nguyện về tình trạng thiếu hụt tài chánh không thể không dâng hiến nhiều hơn cho công việc Chúa đang cần. Bất cứ ai cầu nguyện cho sự thông công của Hội Thánh không thể không tham gia vào những sinh hoạt thông công của Hội Thánh. Bất cứ ai cầu nguyện cho sự tăng trưởng thuộc linh, hiểu biết thêm Lời Chúa, không thể không tham gia vào sự học Trường Chúa Nhật

Bất cứ ai cầu nguyện cho Hội Thánh không thể đứng ngoài nhìn Hội Thánh, nhưng sẽ là những người tham gia vào công việc Hội Thánh. Lời cầu nguyện chân thành cho Hội Thánh sẽ thôi thúc chúng ta hành động và dấn thân. Lời cầu nguyện cho người khác thúc dục chúng ta nhận lãnh công tác để đạt được điều chúng ta cầu xin.

Chúng ta là người đồng công với Đức Chúa Trời. Chúng ta cùng Ngài làm việc. Khi chúng ta cầu xin Chúa làm một việc gì đó, chúng ta không nên nghĩ rằng Chúa sẽ làm việc đó CHO chúng ta, nhưng Ngài làm việc đó TRONG chúng ta, hay QUA chúng ta. Và đây chính là nhận thức đúng đắn về sự CẦU THAY. Chúng ta không thật cầu thay khi chúng ta chưa bằng lòng làm điều chúng ta có thể làm trong khả năng của mình.

Tôi có sẵn sàng làm điều tôi cầu thay cho người khác, nếu Chúa muốn tôi làm?

Xin Chúa giúp con không chỉ cầu nguyện cho người khác, nhưng khiến con làm được những việc cụ thể cho người hay vấn đề con cầu nguyện.

(c) 2024 svtk.net