Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Lời Cầu Thay Được Nhậm

Công-vụ các Sứ-đồ 12:5-11

"Vậy, Phi-e-rơ bị cầm trong khám, còn Hội Thánh cứ cầu nguyện Đức Chúa Trời luôn cho người" (câu 5).

Câu hỏi suy ngẫm: Khi Phi-e-rơ bị tù Hội Thánh làm gì? Chúa nhậm lời cầu thay của Hội Thánh ban cho Phi-e-rơ điều gì? Bạn đã kinh nghiệm sự nhậm lời của Chúa qua lời cầu thay của bạn chưa? Việc gì xảy ra? Nếu chưa, hôm nay bạn sẽ bắt đầu sự cầu thay cho một người đang cần chứ?

Trong bữa ăn cuối cuối cùng Chúa phán với Phi-e-rơ, một môn đệ bày tỏ lòng nhiệt thành theo Chúa, "Si-môn ơi, quỷ Sa-tan đòi sàng sảy ngươi như lúa mì. Song ta đã cầu nguyện cho ngươi, hầu đức tin ngươi không thiếu thốn" (Lu-ca 22:31).

Chúa biết Phi-e-rơ sẽ vấp ngã, sẽ chối Ngài và Ngài cho ông biết là Ngài đã cầu nguyện để ông giữ được đức tin, để khi trải qua kinh nghiệm này ông trở nên mạnh mẽ hầu có thể làm vững chí những môn đệ khác. Phi-e-rơ chắc phải được khích lệ nhiều khi biết Chúa cầu nguyện cho mình. Và chính nhờ lời cầu nguyện đặc biệt của Chúa mà ông ăn ăn trở lại với Chúa sau khi vấp ngã.

Biết người khác cầu nguyện cho mình, chúng ta được khích lệ cũng như giúp ta vững tin. Tôi luôn kinh nghiệm một điều gì đó xảy ra trong tôi khi tôi nghe người khác cầu nguyện cho tôi. Là một người phục vụ Chúa, tôi luôn luôn được lên tinh thần khi nghe con cái Chúa trong Hội Thánh cầu nguyện cho chức vụ tôi.

Phải, một điều gì xảy ra TRONG tôi khi tôi biết người khác cầu nguyện cho tôi. Thế nhưng đối với những người không biết người khác đang cầu nguyện cho mình thì thế nào? Có điều gì xảy đến cho họ không?

Phân đoạn Kinh Thánh hôm nay trả lời cho câu hỏi đó. Điểm thứ nhất, khi Hội Thánh hiệp chung cầu nguyện cho Phi-e-rơ thì tinh thần ông được bình an dù bị ở trong tù. Làm sao một tử tội sẽ bị hành hình vào ngày mai, mà tối hôm nay có thể ngủ một cách an lành? Nhưng Phi-e-rơ đã ngủ và ngủ một cách an bình. Không phải vì Phi-e-rơ là người có đức tin lớn hơn chúng ta. Ông cũng như chúng ta, đã từng trở nên yếu đuối và sợ hãi. Nhưng chính vì Hội Thánh cầu nguyện cho ông mà Đức Chúa Trời ban cho ông sự bình an trong lòng. Đó là lý do Sứ đồ Phao-lô đã nài xin Hội Thánh cầu nguyện cho ông: "Hãy cầu nguyện cho tôi để tôi được bạo dạn và có sự bình an." Lời cầu thay của chúng ta cho những anh chị em đang lâm vào hoàn cảnh khốn khó sẽ giúp họ được sự bình an của Chúa.

Điểm thứ hai, khi Hội Thánh hiệp chung cầu nguyện cho Phi-e-rơ thì ông được Chúa giải thoát một cách kỳ diệu. Thiên sứ của Chúa đến với ông ngay trong ngục, tháo gở xiềng xích, và dẫn đường cho ông ra khỏi ngục. Ông được thoát khỏi bản án tử hình và được tự do.

Đức Chúa Trời muốn con dân của Ngài phải cầu nguyện cho nhau, nhất là trong những hoàn cảnh anh chị em chúng ta bị nguy khốn. Ngài sẽ nghe và nhậm lời cầu nguyện của chúng ta và giải cứu chúng ta trong đường lối của Ngài.

Tôi và Hội Thánh có cầu nguyện thường xuyên cho người chăn của mình không?

Cảm tạ Chúa vì Ngài nhậm lời cầu thay của chúng con. Ngài làm những việc lớn và kỳ diệu trên đời sống những người chúng con cầu thay.

(c) 2024 svtk.net