Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Nghe Gì, Thấy Gì qua Việc Ngài Làm?

Ha-ba-cúc 1:5

"Hãy nhìn trong các nước và xem, hãy lấy làm lạ và sửng sờ! Vì ta đang làm ra trong ngày các ngươi một việc, mà dù có ai thuật ra cho các ngươi, các ngươi cũng không tin" (câu 5).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa khuyên dân Ngài nhìn vào dòng lịch sử, nhìn chung quanh để làm gì? Sự nhìn đó giúp họ lắng nghe, nhận biết gì về Đức Chúa Trời? Bạn có thói quen lắng nghe tiếng Chúa phán không? Bằng cách nào bạn có thể lắng nghe tiếng Ngài phán? Bạn nghĩ gì về những điều Đức Chúa làm ra quanh bạn?

Cơ Đốc nhân có thói quen tìm kiếm tiếng Chúa phán qua sự cầu nguyện, qua Lời Ngài và qua các sứ giả của Ngài. Tuy nhiên, đôi lúc chúng ta thất bại khi nghe tiếng phán của Ngài qua những việc Ngài làm, ngay cả qua những việc Ngài đang làm chung quanh chúng ta. Đức Chúa Trời khích lệ dân Ngài nhìn xem nhữõng việc Ngài làm để họ có thể đáp ứng sự kêu gọi của Ngài và điều chỉnh lại lối sống của họ.

Các môn đệ của Chúa Giê-xu đã mục kích quyền năng của Đức Chúa Trời qua Chúa Giê-xu khi Ngài bảo giông bão phải yên lặng. Khi nhìn thấy Chúa Giê-xu cùng ăn bữa với Xa-chê, là một tội nhân khét tiếng, họ hiểu được rằng Đức Chúa Trời là Đấng yêu thương tội nhân. Việc Chúa Giê-xu bị treo mình trên thập tự giá rao truyền một sứ điệp sâu nhiệm về những gì Đức Chúa Trời đã và đang làm để giải cứu con người khỏi tội lỗi. Ngôi mộ trống chứng tỏ Đức Chúa Trời đã đắc thắng sự chết. Đối với những người có nhận thức sâu sắc về lãnh vực thuộc linh, những điều Đức Chúa Trời làm là sự bày tỏ vô cùng ý nghĩa về tấm lòng và ý muốn của Ngài đối với nhân loại.

Những ai nhạy cảm với những gì Chúa đang làm quanh mình, sẽ nhận biết được ý muốn của Ngài. Bạn sẽ biết Chúa hành động qua những gì diễn ra chung quanh, dù khả năng và sự khôn ngoan của con người không thể nào giải thích được. Nếu các sự việc xảy ra đáp lại lời khẩn cầu của bạn thì ấy là Đức Chúa Trời đang phán với bạn. Khi bạn kinh nghiệm những sự việc vượt quá sự hiểu biết của bạn, có thể là Đức Chúa Trời đang truyền đạt một sứ điệp quan trọng cho bạn.

Nếu bạn muốn nghe tiếng Đức Chúa Trời, hãy nhìn xem những gì đang diễn ra chung quanh. Khi đang nhìn xem Đức Chúa Trời hành động, những gì bạn thấy sẽ bày tỏ đặc tính của Ngài và bạn sẽ có sự hiểu biết mới mẻ nhờ đó bạn có thể đáp ứng một cách khôn ngoan đối với sự kêu gọi của Ngài.

Lắng nghe tiếng Chúa qua những gì Ngài làm đem lại những hữu ích nào cho tâm linh của tôi?

Lạy Chúa, xin giúp con lắng nghe tiếng phán của Ngài cách tỏ tường qua những gì Ngài đang làm ra quanh con.

(c) 2024 svtk.net