Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Hãy Lắng Nghe (1)

Ma-thi-ơ 13:14-17

"Nhưng phước cho mắt ngươi vì thấy được; phước cho tai các ngươi vì nghe được" (câu 16).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu muốn nói gì trong câu 16? Bạn có vận dụng thính quan thuộc linh của bạn để lắng nghe tiếng Chúa phán với bạn mỗi ngày không? Có gì khác biệt giữa một Cơ Đốc nhân và một người không tin Chúa khi cả hai cùng nhìn vào những diễn biến ngày càng bất ổn trong thế giới ngày nay?

Khi trở thành Cơ Đốc nhân, Đức Chúa Trời ban cho chúng ta nhãn quan và thính giác thuộc linh để chúng ta có thể kinh nghiệm được sự hiện diện và công việc của Ngài ở chung quanh chúng ta. Theo lời Chúa Giê-xu dạy ở đây là phước hạnh dành cho những người kinh nghiệm được sự cứu rỗi của Đức Chúa Trời.

Đức Thánh Linh là Đấng giúp chúng ta phát triển những cảm quan thuộc linh, trong đó có việc lắng nghe để chúng ta có thể bước đi với Ngài. Lắng nghe tiếng Chúa là một ân tứ cần được tiếp nhận và vận dụng thường xuyên. Kinh Thánh dạy rằng những người chết về mặt thuộc linh không thể nghe, thấy và hiểu về những điều thiêng liêng (Ma-thi-ơ 13:14-15). Dù cho những công việc quyền năng của Đức Chúa Trời đang diễn ra quanh bạn, bạn không thể nào thấy được chúng nếu như bạn không có cặp mắt thuộc linh. Cũng vậy, cho dù tiếng của Chúa đang phán với bạn cách tỏ tường bạn sẽ không bao giờ nghe thấy nếu bạn không có đôi tai thiêng liêng.

Tội lỗi làm cho tai tội nhân nghễnh ngãng, khiến cho mắt họ mờ tối và lòng họ chai lì. Cho nên chúng ta đừng bao giờ bằng lòng với tai và mắt thuộc thể dù cho chúng tinh tường đến đâu cũng không thể giúp chúng ta nhận thức được việc Đức Chúa Trời đang làm. Hãy cầu xin Đức Chúa Trời, qua quyền năng của Đức Thánh Linh, giúp cho bạn nhạy cảm với tiếng phán của Ngài và đặc biệt là sự kêu gọi của Ngài trên đời sống của bạn.

Có một sự khác biệt rất lớn giữa việc thấy những gì diễn ra quanh bạn bằng mắt trần với những gì thấy được bằng cặp mắt thuộc linh. Những người không tin Chúa có cái nhìn bối rối và lo âu về những diễn biến xảy ra hằng ngày trên thế giới. Không ai chối cãi đây là một thế giới bất ổn từng ngày. Sa-tan đang vui sướng vỗ tay khi cố gieo rắc sự sợ hãi khắp mọi nơi. Tuy vậy dù cùng chung sống trong hành tinh ngày càng nhỏ hẹp này, cùng nhìn vào những diễn biến đang xảy ra, nhưng người tin cậy Chúa thấy được sự hiện diện của Đức Chúa Trời quyền năng phía sau các biến cố đang xảy ra trên thế giới và cứ vững tin, bình an bước đi mỗi ngày với Chúa.

Nhiều người nghe nói về những khuynh hướng triết học hoặc những trào lưu mới trong xã hội nhưng không nhận chân được đâu là chân lý. Những người tôn kính Chúa có đôi tai thiêng liêng sẽ không bị tà thuyết dẫn dụ vì họ biết lắng nghe và phân biệt được đâu là tiếng Đức Chúa Trời, đâu là tiếng của thế gian nên họ không bị lầm đường lạc lối.

Lắng nghe tiếng Chúa giúp tôi biết Chúa thế nào?

Lạy Chúa, xin ban cho con ân tứ lắng nghe và giúp cho con vận dụng ân tứ này mỗi ngày để con ngày càng tinh tường hơn trong việc lắng nghe tiếng phán của Ngài và bước đi trong sự vâng phục trọn vẹn.

(c) 2024 svtk.net