Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Nghe Tiếng Chúa Giê-xu

Giăng 20:16-18

"Đức Chúa Giê-xu phán rằng: Hỡi Ma-ri! Ma-ri bèn xây lại, lấy tiếng Hê-bơ-rơ mà thưa rằng: Ra-bu-ni (nghĩa là thầy)" (câu 16).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao Ma-ri biết được người kêu tên bà là Chúa phục sinh? Khi nghe và nhận ra tiếng Chúa, Ma-ri nhận được sứ điệp và mạng lịnh nào trong câu 17? Mạng lịnh nào (câu 18)? Bằng cách nào bạn có thể quen với tiếng phán của Chúa? Đức tin quan hệ thế nào với sự nhạy bén thuộc linh đối với tiếng phán của Chúa?

Sau khi phục sinh, dù dáng vẻ của Chúa Giê-xu vẫn giữ nguyên như trước nhưng thân thể của Ngài giờ đây đã được biến hóa để thích hợp với những họat động ở thiên đàng cũng như ở trên đất. Thân thể của Ngài không còn bị tác động bởi định luật vật lý và không còn bị giới hạn bởi không gian và thời gian. Tuy nhiên điều rất lý thú là dù thân thể Ngài đã biến đổi nhưng giọng nói của Ngài không hề thay đổi. Mặc dù Ngài có thể phán với giọng nói rất đáng sợ như "tiếng nước lớn" (Khải-huyền 1:15), nhưng Ngài vẫn giữ giọng nói êm dịu của mình khi phán với những người mà Ngài yêu thương. Những người kính mến Chúa thường xuyên cận kề Ngài chắc chắn quen thuộc với giọng nói của Ngài. Đó là lý do mà Ma-ri nhận biết giọng Ngài và xây lại. Cũng vậy nếu bạn là người gần gũi với Lời Chúa chắc bạn sẽ nghe được giọng nói quen thuộc của Đấng Phục Sinh phán và sẽ gặp gỡ Ngài như trường hợp của Ma-ri.

Hơn thế nữa, Chúa Giê-xu bày tỏ chính Ngài cho Ma-ri Ma-đơ-len không phải chỉ bằng giọng quen thuộc nhưng bằng lời nói tỏ tường. Bên cạnh giọng nói yêu thương là sự kêu gọi, là mạng lịnh, là sứ điệp của Ngài truyền đòi hỏi chúng ta lắng nghe trong đức tin mà không lầm lẫn với tiếng nói của bất kỳ người nào khác. Ngài phán "Chiên ta quen tiếng Ta." Đức tin đến bởi sự lắng nghe lời Ngài. Càng vận dụng đức tin chừng nào thì chúng ta càng nhạy bén với tiếng của Chúa chừng đó.

Có câu chuyện kể rằng, ngày kia có hai người bạn cùng đi với nhau trên đường vào lúc trời nhá nhem tối. Một người là doanh nhân, còn người kia là nhà côn trùng học. Đang đi thì nhà doanh nghiệp dừng lại và cúi xuống nhặt một đồng xu. Nhà côn trùng học rất ngạc nhiên hỏi "Sao trời tối thế này mà anh thấy được đồng tiền để nhặt?’ Người kia trả lời: "Giày tôi đá phải đồng xu, dù tiếng kêu của đồng xu rất khẽ nhưng tôi nhận ra tiếng kêu của đồng xu ngay."

Đi một đoạn đường nữa nhà côn trùng học dừng lại, chui vào bụi cây ven đường và một chặp sau bắt được một loại côn trùng quý hiếm. Đến phiên nhà doanh nghiệp ngạc nhiên hỏi "Làm thế nào mà anh biết có con côn trùng này ở trong bụi rậm đó mà anh bắt?" Nhà con trùng học trả lời: "Tôi quá quen với tiếng kêu của nó và tôi có thể phân biệt tiếng kêu của nó với tiếng kêu của những loài côn trùng khác." Tương tự nếu bạn quen với tiếng Chúa, bạn sẽ dễ dàng nhận ra tiếng của Ngài giữa vô số những tiếng ồn của thế gian. Nếu bạn yêu mến Ngài, Chúa có cách phán riêng với bạn qua Lời Ngài trong Kinh Thánh và qua Thánh Linh Ngài.

Chúa Giê-xu phán: "Chiên Ta quen tiếng Ta," điều này có nghĩa gì với tôi?

Lạy Chúa, xin giúp con luôn nhạy bén với tiếng phán của Ngài và mỗi ngày, xin phán với con qua Lời Ngài và qua Thánh Linh Ngài.

(c) 2024 svtk.net