Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

"Mật Mã" Mới

Khải-huyền 2:12-17

"Kẻ nào thắng ta sẽ ban cho ma-na đang giấu kín; và ta sẽ cho nó hòn sỏi trắng, trên đó có viết một tên mới, ngoài kẻ nhận lấy không ai biết đến" (câu 17).

Câu hỏi suy ngẫm: Hội Thánh này tọa lạc tại một thành phố như thế nào? Dù họ thành khẩn với Đức Chúa Trời, họ còn có hai mặt tiêu cực nào? Những quyền lực lừa dối nào đang len vào Hội Thánh của chúng ta ngày nay? Với tư cách của cá nhân và của tập thể Hội Thánh nên phản ứng thế nào?

Thành phố Bẹt-găm thuộc vua chúa thời cổ tọa lạc trên một đỉnh đồi kiên cố và người La Mã lập nó làm thủ phủ của tỉnh. Dọc trong thành là những tòa nhà công cộng đồ sộ, bao gồm một thư viện lớn và những đền thờ lớn không chỉ của thần Zeus, Athene và Dionysius mà còn của vị thần địa phương là Asklepios, một vị thần nổi tiếng có phép chữa bịnh. Dĩ nhiên là tại thủ phủ thì việc thờ phượng hoàng đế được khích lệ mạnh mẽ. Chúng ta không ngạc nhiên vì điều đó giải thích cho những chữ "ngôi của quỷ Sa-tan" (câu 13). Đây là nơi thử thách cho đời sống Cơ Đốc, thế nhưng họ lại không được dạy phải rời khỏi đó. Rõ ràng là tại một nơi như thế, Cơ Đốc nhân bị đối xử như những tội phạm và chắc hẳn họ là Hội Thánh đầu tiên trong vùng đó phải chịu sự bắt bớ. Vì thế, ghi nhớ quyền năng của Chúa Giê-xu là sự khích lệ lớn cho họ (câu 12).

Thỏa hiệp với việc thờ lạy hình tượng (câu 14) có vẻ kỳ lạ đối với những người sẵn sàng chết vì niềm tin của mình, thế nhưng, thời ấy đền thờ là nguồn duy nhất cung cấp thịt với giá rẻ và việc dung dưỡng những người đỡ đầu các cô gái bán dâm tại đền thờ lại được xem là thái độ vừa tử tế lại vừa khôn ngoan.

Tôi e rằng Đấng Christ cũng sẽ nhận xét tương tự với nhiều Hội Thánh chúng ta ngày nay. Chúng ta hết sức mong mỏi được chấp nhận và theo đuổi sự cởi mở với thế giới bên ngoài đến nỗi nhiều khi chúng ta hành động sai nguyên tắc Chúa đề ra.

Nếu có mật mã của máy vi tính, bạn sẽ khám phá những gì chứa đựng trong đó. Khi có mật mã của tên mới bạn sẽ tận hưởng những ân huệ mà Chúa dành cho bạn (câu 17). Bạn có phát hiện ra những ân huệ dành cho Cơ Đốc nhân không?

Có điều gì đó trong tôi (đền thờ của Thánh Linh, I Cô-rinh-tô 6:19) cần phải được tẩy sạch?

Lạy Chúa, xin làm mới lại tâm thần con và Hội Thánh Ngài, xin phục hồi Hội Thánh về mục tiêu phục vụ và thờ phượng cho đúng theo nguyên tắc của Ngài.

(c) 2024 svtk.net