Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Đấng Ban Quyền Cai Trị

Khải-huyền 2:18-29

"Kẻ nào thắng và giữ các việc của ta đến cuối cùng, ta sẽ ban cho quyền cai trị các nước" (câu 26).

Câu hỏi suy ngẫm: Hội Thánh tại Thi-a-ti-rơ được khen ngợi về điều gì? Họ bị quở trách về điều gì? Bạn có đủ can đảm chống lại sự giảng dạy sai lầm không? Có những giá trị nào của đời này đang làm tiêu hao đời sống thuộc linh và mục vụ tại Hội Thánh bạn không? Có điều gì bạn cần làm không?

Lá thư dài nhất được gửi đến Hội Thánh tại thành phố nhỏ nhất. Có lẽ họ cần sự hỗ trợ nhiều hơn hết. Thế nhưng Hội Thánh này lại có vẻ là một Hội Thánh rất sinh động, nhiệt tình, can đảm và có tình yêu thương Cơ Đốc chân chính. Ai lại chẳng muốn đến Thi-a-ti-rơ và dự phần vào sự khích lệ đó?

Sự giảng dạy của Giê-sa-bên không trực tiếp khuyến khích tội vô đạo đức về tình dục nhưng là hình ảnh về sự thiếu trung tín tâm linh. Dĩ nhiên vấn đề cụ thể là việc ăn những thức ăn tại đền thờ cần phải tránh như Sứ đồ Phao-lô đã cảnh cáo trong I Cô-rinh-tô 10:14-22. Chúng ta hãy để ý sự đề cập đến "điều sâu hiểm" trong câu 24. Sự giảng dạy này có thể gây nguy hiểm vì người nghe có thể hiểu sai. Ngày nay, mà xưa cũng vậy, thường có các diễn giả khoác lác về sự hiểu biết của mình để mong được nổi danh. Chúng ta đã sửa soạn thế nào để đối phó với những tà thuyết dưới những hình thức mới? Vấn đề còn nghiêm trọng hơn khi những giá trị của thế gian trong thời đại của chúng ta pha trộn với những giáo điều bị xuyên tạc, kết quả là dẫn dắt người ta vào đường lầm lạc.

Thật là lạ khi chúng ta bị hấp dẫn quá nhiều bởi sức mạnh trí tuệ của những sự giảng dạy khác thường và quên đi năng quyền vô song của Chúa chúng ta. Phương pháp để đắc thắng là ghi nhớ điều này (câu 18, 26, 27). Trách nhiệm của chúng ta là phải tỉnh táo nhận định cho đúng và nhớ lại chúng ta đang thờ phượng ai và ai sẽ cầm quyền cai trị tối thượng.

Lạy Chúa, xin giúp con biết chống lại điều ác, đặc biệt là điều ác đang len lỏi vào chính mối thông công tại Hội Thánh con. Nguyện chỉ có Ngài được tôn thờ và tôn vinh hiển.

(c) 2024 svtk.net