Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Hãy Tỉnh Thức!

Khải-huyền 3:1-6

"Hãy nhớ lại mình đã nhận và nghe đạo thế nào, thì giữ lấy, và ăn năn đi. Nếu ngươi chẳng tỉnh thức, ta sẽ đến như kẻ trộm, và ngươi không biết giờ nào ta đến bắt ngươi thình lình" (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Hội Thánh Sạc-đe có tiếng là sống mà lại chết? Chúng ta phải làm gì để giữ cho Hội Thánh mình được sống động? Bạn nhìn thấy lời cảnh giới nào trong câu 2? Tên những ai sẽ không bao giờ được xóa khỏi "sách sự sống"? Bạn khích lệ những người trung tín thế nào trong những khó khăn mà họ đối diện?

Đây thật là một lời cảnh báo nghiêm trọng! Mọi thứ còn lại nơi Hội Thánh này chỉ là ký ức về những phút giây oanh liệt trong quá khứ.

Lời cảnh báo rằng Đấng Christ sẽ đến như kẻ trộm, đặc biệt thích hợp với Hội Thánh Sạc-đe. Bởi chính thành phố đó cũng đã từng là một nơi vĩ đại, là thủ phủ của vương quốc Ly-đi, và những nhà cầm quyền của nó - Croesus là một trong số đó - đã đặt lòng tin tưởng vào pháo đài Acropolis, là công sự khiến thành phố này bất khả xâm phạm. Thế nhưng Croesus và nhiều người nối nghiệp ông đã đánh mất quyền lực của mình khi quân xâm lược hủy diệt thành phố bằng cách đào hầm bên dưới bức tường rồi lẻn vào như những tên trộm ban đêm. Nguy cơ đó giờ đây cũng đang đến với Hội Thánh.

Hãy trở lại từ ban đầu, trở về với nền tảng mà Hội Thánh đã được học và trở về với Đấng Christ (câu 3). Sự ăn năn trở lại là con đường khó nhất đối với một Hội Thánh, và chỉ những ai can đảm mới tìm kiếm con đường này (Ô-sê 10:12; 14:12).

Thế còn những người còn trông cậy vào Chúa - Đấng bị Hội Thánh quên lãng thì sao? Những lời này thật là êm ái và đầy khích lệ. Đấng Christ đã xóa tên những người có mặt trong Hội Thánh mà không có một đời sống thuộc linh thật. Nhưng tên của những tín hữu chân thật của Hội Thánh, là những người tin chắc rằng mình đang thật sự thông công với Chúa, trong khi người khác coi thường họ, tên của họ vẫn còn giữ lại. Làm thế nào chúng ta có thể khích lệ ai đó trong một hoàn cảnh ảm đạm của Hội Thánh? Hãy nhắc họ nhớ đến giá trị của họ trong sự thanh sạch và họ có thể ngẩng cao đầu mà bước đi.

Tôi sẵn sàng khích lệ anh chị em trung tín với Chúa trên đường theo và phục vụ Chúa thế nào?

Lạy Chúa, xin ban cho con lòng can đảm để bày tỏ lòng trung tín với Ngài bằng lời nói và bằng việc làm trong ngày hôm nay

(c) 2024 svtk.net