Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Một Cánh Cửa Hẹp Nhưng Rộng Mở

Khải-huyền 3:7-13

"Ta biết công việc ngươi, này, ta đã mở trước mặt ngươi một cái cửa không ai đóng được; vì ngươi có ít năng lực, mà đã giữ đạo ta và chẳng chối danh ta" (câu 18).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Hội Thánh này, dù có vẻ yếu đuối, lại được khen ngợi? Họ được ban cho lời hứa nào? Nếu Đức Chúa Trời ban cho bạn một trách nhiệm kém phần quan trọng thì bạn phản ứng thế nào? Có khi nào bạn cảm thấy yếu đuối và kém quan trọng trước mặt Đức Chúa Trời vì không thể làm được những chuyện "lớn"? Phân đoạn này khích lệ bạn thế nào?

Đại ý của lá thư này là ở chìa khóa của Đa-vít mà Chúa đang nắm giữ. Ê-sai 22:22 có giải thích về chìa khóa này. Người nắm giữ chìa khóa này có thẩm quyền và địa vị của nhà Đa-vít. Chiếc chìa khóa vạn năng này có thể mở mọi cánh cửa. Chúa Giê-xu, Đấng có quyền đến gần ngai Đức Chúa Trời. Chúa Giê-xu đang nắm giữ chìa khóa ấy.

Đây là Hội Thánh nhỏ, tại một thành phố nhỏ, thành phố Cơ Đốc cuối cùng còn tồn tại cho đến cuộc xâm chiếm của Hồi giáo năm 1379. Thế thì bí quyết của sự tồn tại đó là gì? Chẳng phải là những thành tựu vĩ đại của nó (câu 8). Chúng ta thường mắc một sai lầm rất tiêu biểu vì cho rằng sự vĩ đại đồng nghĩa với những thành công, với quy mô lớn. Ngày nay, chúng ta thường xúm xít vào những Hội Thánh lớn và lãng quên công việc của các Hội Thánh nhỏ.

Thế thì chúng ta hãy để ý Hội Thánh nhỏ này được khen ngợi về điều gì. Khi những cánh cửa được mở ra, Hội Thánh đi ngang qua đó nhưng khi cánh cửa đóng lại thì Hội Thánh kiên nhẫn chờ đợi (câu 10). Lời chứng vững vàng từ tốn này tạo ấn tượng cho những người như người Giu-đa trong thành phố này vì những sự kiện ngoạn mục và vĩ đại ít khi để lại ấn tượng lâu dài.

Tên gọi thành phố Phi-la-đen-phi-a có ý nghĩa là "tình huynh đệ." Vào thế kỷ thứ 20 trước Chúa, vua Pergamum, đã đặt lại tên cho thành phố này để tưởng nhớ người anh của ông Và những người chiến thắng của Hội Thánh này cũng được mang một tên mới và tên một thành phố mới, thành phố đời đời nơi mà người nào thật sự tin sẽ hưởng được sự bảo an tuyệt đối. Khi đọc phần này ta nghĩ đến những tín hữu cảm thấy mình kém quan trọng và không có giá trị gì giữa cái thế giới không màng đến họ. Chúng ta cần biết rằng chúng ta là quý báu trước mặt Đức Chúa Trời. Đây là niềm hy vọng lớn nhất và tên mới này mang ý nghĩa đời đời.

Tôi thường dựa vào điều gì để đánh giá những cái "lớn", cái "nhỏ" trong đời sống mình?

Lạy Chúa, xin giữ con trung tín trong "việc nhỏ", con cảm tạ Ngài vì "sức mạnh Ngài nên trọn vẹn trong sự yếu đuối" con.

(c) 2024 svtk.net