Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Chúa Đứng Ngoài Cửa

Khải-huyền 3:14-22

"Ta đứng ngoài cửa mà gõ, nếu ai nghe tiếng ta mà mở cửa cho, thì ta sẽ vào cùng người ấy, ăn bữa tối với người, và người với ta" (câu 20).

Câu hỏi suy ngẫm: Điều gì khiến Hội Thánh này hâm hẩm? Câu 14b cho biết Chúa là Đấng thế nào? Điều đó có giúp Lao-đi-xê xét lại mình không? Tình yêu thương của bạn với Chúa đang thắm thiết, đậm đà hay tẻ lạnh? Tại sao Chúa Giê-xu đang đứng ngoài cửa mà gõ? Bạn đáp ứng lại tiếng gõ thế nào?

Lao-đi-xê là một nơi rất thịnh vượng trong thời Tân Ước. Đó là trung tâm y tế, thương mại, dệt và nông nghiệp. Vì ở gần Cô-lô-se và Hierapolis, nó phải chịu một điểm bất lợi, ấy là việc thiếu hụt nguồn cung cấp nước thiên nhiên. Không có dòng suối thiên nhiên nào cung cấp nước lạnh là thứ vô cùng quý giá đối với vùng khí hậu nóng bỏng đó. Nước được chuyền đến cách đó hàng chục cây số và đã bị ấm lên khi đến nơi. Nước cho người dân ở Tiểu A-si đáng ra phải mát lạnh, không được âm ấm dễ khiến cho người ta buồn nôn. Thế nhưng chính Hội Thánh lại thường giống như thế khi mà Hội Thánh không được tươi mới và đổi mới? Bi kịch ở chỗ những tín hữu tại Lao-đi-xê khá hài lòng về đời sống của mình, cho rằng mình đã đạt tiêu chuẩn và cũng hài lòng về tình trạng thịnh vượng của Hội Thánh. Thật trái ngược giữa cách họ nhìn về chính mình và cách Chúa nhìn về họ!

Đấng Christ mong mỏi được mời vào dùng bữa tối với Hội Thánh. Trong thế giới cổ, bữa tối là một bữa ăn ung dung khi mà bạn bè và gia đình cùng vui vầy với nhau và kéo dài thời gian. Chắc hẳn tại Hội Thánh Lao-đi-xê lúc đó cũng đã có những bữa tiệc như thế. Thật là đáng kinh ngạc khi nhận ra rằng Chúa đang đứng ngoài cửa Hội Thánh chờ được mời vào, thậm chí Ngài còn thúc giục bằng tiếng gõ cửa. Dù vậy, Ngài sẽ không tự mình mở cửa. Tôi tin rằng đó chính là điểm lạ lùng nhất của Cứu Chúa năng quyền của chúng ta. Ngài là tối thượng, toàn năng, và Ngài sẽ bày tỏ thẩm quyền đó bất cứ khi nào cần thiết. Thế nhưng sự huyền nhiệm của đời sống tâm linh là Ngài muốn được mời vào.

Tôi đang ở trong tình trạng nào: Nóng, lạnh, hâm hẩm? Tôi có thường nghe tiếng gõ cửa của Chúa và có sẵn sàng mời Chúa vào ăn tối không?

Lạy Chúa, cánh cửa lòng con đang mở rộng. Xin Ngài bước vào và làm đầy lòng con bằng niềm vui và sự bình an của Ngài.

(c) 2024 svtk.net