Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Bốn Người Cỡi Ngựa

Khải-huyền 6:1-17

"Vì ngày thạnh nộ lớn của Ngài đã đến, còn ai đứng nỗi?" (câu 17).

Câu hỏi suy ngẫm: Bốn con ngựa đó là gì và chúng đại diện cho điều gì? Dưới cái ấn thứ năm có gì? Bạn cảm nhận thế nào khi nghĩ đến ngày cuối cùng của mình?

Không có thế kỷ nào đã từng trôi qua mà không có chiến tranh. Và chưa có thế kỷ nào từng chứng kiến nhiều cuộc chiến tranh như thế kỷ 20. Không tính đến cái mâu thuẫn toàn cầu mà chúng ta đang đối diện, vẫn còn hàng chục cuộc chiến đang sôi sục. Những nỗi kinh khiếp của chúng xuất hiện trong quá trình tội ác của bốn con ngựa màu. Con ngựa bạch- biểu tượng cho chiến thắng trong sách Khải-huyền- mô tả một nhân vật thích chinh phạt. Sau đó đến con ngựa màu đỏ biểu hiện cho sự đổ máu. Với thảm họa không thể tránh khỏi, con ngựa ô xuất hiện kế tiếp, biểu tượng cho nạn đói kém và thiếu thốn; khi ấy những lương thực cơ bản chỉ cung cấp theo giá chợ đen. Cuối cùng xuất hiện một con ngựa màu tai tái (xám xanh) và người cỡi trên lưng nó là sự chết.

Thời điểm và địa điểm của sự kiện này không có tác dụng gì. Bất cứ khi nào con ngựa trắng đi ra thì cùng những hậu quả kinh khiếp đó kéo theo. Ai có thể quên được những hình ảnh của cuộc chiến thần tốc Sarajevo, Rwanda, Beirut hay Belfast? Lúc nào cũng thế: trắng, đỏ, đen, xanh xám (so sánh với Ma-thi-ơ 24:6-8). Thế nhưng tội ác này không ở ngoài sự kiểm soát của Sư Tử - Chiên Con là Đấng mở quyển sách định mệnh. Những con ngựa xuất hiện theo mệnh lệnh của Ngài và chỉ trong thời gian Ngài cho phép. Sự nhân từ Ngài có thể được nhận rõ giữa mọi sự gian ác. Số đông dân chúng thoát được và hãy còn một ít lương thực.

Đôi khi tín hữu là mục tiêu tấn công của sự tàn ác về quân sự như chúng ta thấy rõ tại đây (câu 9-11). Chúng ta có thể hiểu được sự kêu la của họ xin được báo thù nhưng Đức Chúa Trời bảo họ phải kiên nhẫn chờ đợi. Trong khi đó họ được ban cho áo trắng và được bảo cho biết về sự trung tín đắc thắng của họ khi đối diện với khổ nạn. Rồi sẽ đến ngày mà tội lỗi của những kẻ hung bạo phải được tính sổ.

Chúng ta có động lòng khi nghĩ đến những người chưa bao giờ nghe hay đầu phục lời mời gọi của tình yêu thương và sự tha thứ của Đức Chúa Trời không? Chúng ta có thể cầu nguyện cho ai cách khẩn thiết hơn và giang cánh tay yêu thương ra đang khi vẫn còn cơ hội?

Lạy Chúa, ngày hôm nay con cầu xin cho những ai chưa bao giờ tiếp nhận lời mời cứu rỗi của Ngài. Xin mở tai và lòng họ ra để lắng nghe và tin nhận Ngài trước khi quá muộn.

(c) 2024 svtk.net