Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Khải Tượng Hy Vọng

Khải-huyền 7:1-17

"Đoạn, tôi nhìn xem, thấy vô số người, không ai đếm được, bởi mọi nước, mọi chi phái, mọi dân tộc, mọi tiếng mà ra; chúng đứng trước ngôi và trước chiên con, mặc áo dài trắng, tay cầm nhành chà là" (câu 9).

Câu hỏi suy ngẫm: Những người thuộc trong số 144 000 là ai và họ từ đâu đến? Số đông vô số không thể đếm được gồm những ai? Đoạn Kinh Thánh này đem cho bạn niềm hy vọng nào? Khích lệ sự thờ phượng của bạn như thế nào?

Con người thường dễ rơi vào tình trạng tuyệt vọng và bị đánh ngã bởi cảm giác bất lực, trừ khi chúng ta còn hy vọng một điều gì đó tốt đẹp nơi cuối đường. Đối với Cơ Đốc nhân, niềm hy vọng đó không chỉ là ảo tưởng. Nó được châm rễ trong sự đắc thắng của Chúa Giê-xu trên tội ác và sự chết. Niềm hy vọng của chúng ta đặt trên một đối tượng vững chắc như bàn thạch.

Những người đã chịu khổ trong những cuộc chiến hay trong cơn bắt bớ kêu la "Lạy Chúa, cho đến chừng nào?" (6:10). Họ được bảo chắc chắn rằng họ đã đắc thắng tội ác bởi đã phó sự sống mình và được khích lệ kiên nhẫn chờ đợi cho đến khi số những người bị giết đã đủ. Họ cũng được ban cho một khải tượng với hy vọng sáng ngời. Trước mắt họ và cả chúng ta nữa là những người được Đức Chúa Trời bảo vệ. Đầu tiên có 144.000 người, có lẽ tượng trưng cho số người được chuộc từ trong 12 chi phái của người Ít-ra-ên; con số này tượng trưng cho một số rất đông. Thiên sứ của Đức Chúa Trời giữ cơn bão tố hủy diệt khỏi làm hại họ.

Sau đó có một số đông người không đếm được thuộc mọi chi phái và mọi nước mặc áo trắng và tay cầm nhành chà là biểu trưng cho sự đắc thắng của họ trên những khổ nạn. Họ sẽ không bao giờ còn phải chịu đói, khát, khóc lóc đau đớn nữa. Đức Chúa Trời sẽ che chở họ dưới trại Ngài. Chiên Con sẽ là Đấng chăn giữ họ, dẫn họ vào sự yên nghỉ mát mẻ. Đức Chúa Trời sẽ nhóm họp và bảo vệ cả người Giu-đa và người Ngoại Bang.

Hết thảy những nạn nhân của bạo lực và áp bức dù trong chiến tranh, tại gia đình hay nơi làm việc đều kêu la xin Đức Chúa Trời giải cứu. Đức Chúa Trời kêu gọi chúng ta cứ trung tín và chân thành trước mặt Ngài. Và Ngài ban cho chúng ta khải tượng về dân Ngài nhóm họp chung quanh Ngài, nhận hưởng sự tha thứ, bảo vệ và tươi mới.

Bạn có thể hình dung được mình đứng trước ngai Đức Chúa Trời không?

Lạy Chúa, một ngày nào đó con sẽ thấy Ngài mặt đối mặt và ngắm xem sự vinh hiển Ngài. Xin giữ con trung tín hầu không phải hổ thẹn khi ra mắt Ngài.

(c) 2024 svtk.net