Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Lời Cầu Nguyện Sốt Sắng và Hiệu Quả

Gia-cơ 5:16-18

"Người công bình lấy lòng sốt sắng cầu nguyện thật có linh nghiệm nhiều" (câu 16b).

Câu hỏi suy ngẫm: Thế nào là cầøu nguyện sốt sắng? Cầu nguyện sốt sắng có thể kết hợp với những kỷ luật thuộc linh nào? Bạn học được gì từ đời sống cầu nguyện của các thánh nhân trong lịch sử Hội Thánh?

Đức Chúa Trời hứa với tất cả tín hữu rằng nếu chúng ta sống công bình và cầu nguyện sốt sắng, lời cầu nguyện của chúng ta sẽ được Ngài nhậm. Cầu nguyện sốt sắng có nghĩa là chúng ta dành đủ thời gian để cầu thay. Hay nói cách khác là bền lòng hay luôn nhẫn nại trong sự cầøu nguyện. Cầu nguyện sốt sắng có nghĩa là khẩn cầu với Chúa, đôi khi trong nước mắt hay trong sự kiêng ăn, với tất cả tấm lòng của chúng ta. Cầu nguyện sốt sắng sẽ thật sự linh nghiệm khi có Đức Thánh Linh hỗ trợ chúng ta "lấy sự thở than không nói ra được mà cầu khẩn thay cho chúng ta" (Rô-ma 8:26).

John Knox đã sốt sắng dành nhiều thời gian để cầu nguyện. Bởi đó sự phục hưng đã đến với Hội Thánh Scotland. Bởi sự cầu nguyện sốt sắng và bền bỉ của John Wesley mà phong trào Giám Lý được khai sinh và Anh quốc thoát khỏi những hậu quả kinh hoàng do tác động của cuộc Cách Mạng Pháp gây nên. Bởi sự cầu nguyện sốt sắng của Martin Luther mà Phong Trào Cải Chánh đã bùng nổ khắp Châu Âu và dẫn đến sự thành công.

Tại sao sự cầu nguyện sốt sắng rất quan trọng đối với những thánh nhân trong lịch sử Hội Thánh? Vì họ hiểu rằng họ đang đối đầu với những thế lực tối tăm và đôi khi có thể vấp ngã trên chiến trường thuộc linh. Họ biết được tính cấp bách của việc rao truyền Phúc Âm cho muôn dân trên đất và lời cầu nguyện sốt sắng là vũ khí vô cùng hiệu nghiệm để đem Phúc Âm đến đầu cùng đất. Giống như Sứ đồ Phao-lô, họ biết rằng những vũ khí mà họ đang sử dụng để chiến đấu "không phải thuộc về xác thịt đâu, bèn là bởi quyền năng của Đức Chúa Trời, có sức mạnh để đạp đổ các đồn lũy" (II Cô-rinh-tô 10:4).

Đức Chúa Trời muốn chúng ta quan tâm, mang lấy gánh nặng về thế giới đang hư mất. Nếu bạn và tôi cầu nguyện sốt sắng cho các dân tộc trên thế giới đang hư vong này thì mọi người sẽ được chuộc bởi huyết Chúa Giê-xu và những kẻ yếu đang xa lìa bầy của Ngài sẽ quay trở lại. Đức Chúa Trời đang hành động qua lời cầu nguyện sốt sắng của con dân Ngài trong đó có bạn và tôi.

Tôi có thường cầu nguyện cho anh chị em xa lìa nhà Chúa không? Cầu nguyện thế nào?

Lạy Cha Từ Ái, xin giúp con cầu nguyện sốt sắng hơn nữa cho Hội Thánh, cho dân tộc của con cũng như cho thế giới đang đi vào chỗ hư mất.

(c) 2024 svtk.net