Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Đấng Cầu Thay

Rô-ma 8:26-27

"Vì chúng ta chẳng biết sự mình cầu xin đặng cầu nguyện cho xứng đáng nhưng chính Đức Thánh Linh lấy sự thở than không nói ra được mà cầu khẩn thay cho chúng ta" (câu 26b)

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Thánh Linh nâng đỡ chúng ta trong sự cầøu nguyện như thế nào? Từ "yếu đuối" (câu 26) có nghĩa gì? Bạn có cảm thấy mình cầu nguyện quá nhiều cho bản thân bạn không? Đức Chúa Trời muốn sử dụng lời cầu nguyện của bạn cho người khác như thế nào?

Bởi sự cầu nguyện chúng ta có thể bước vào sự hiện diện của Đức Chúa Trời để nhận biết ý chỉ của Ngài và vâng phục Ngài. Bởi sự cầu nguyện thường xuyên mà tấm lòng và tâm trí của chúng ta được liên tục biến đổi bởi quyền năng của Ngài. Khi chúng ta cầu nguyện cho người khác, Đức Thánh Linh sẽ hành động trong lòng của chúng ta để chúng ta có thể đồng cảm và dốc đổ trong sự nguyện cầu cho người mà chúng ta đang cầu thay,

Bởi sự cầu nguyện mà quyền năng của Đức Chúa Trời qua Thánh Linh Ngài và làm thay đổi cuộc đời của chúng ta bất kể chúng ta đang sống trong cảnh ngộ như thế nào. Gia-cơ 4:2 nói rằng, "Anh em chẳng được gì hết vì không cầu xin." Phi-líp 4:6 cũng nhắc nhở chúng ta rằng, "Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời."

Điều này không những đúng cho nhu cầu của chúng ta nhưng còn đúng cho nhu cầu của những người khác. Chúng ta vẫn thường cầu nguyện quá nhiều cho bản thân mình. Nhưng Đức Chúa Trời muốn sử dụng sự cầu nguyện của mỗi người chúng ta để chạm đến cuộc đời của những người khác hầu có thể truyền đạt sự sống của Ngài cho họ như Ngài đã làm cho chúng ta.

Trong phân đoạn này Phao-lô đề cập đến chức vụ cầu thay của Đức Thánh Linh. Cũng vậy Đức Thánh Linh khiến chúng ta luôn có niềm hy vọng tươi mới nơi Đức Chúa Trời. Sự cầu thay đem lại niềm hy vọng và sự nâng đỡ cho kẻ tin đang khi ngã lòng, thất vọng vì bao nhiêu gánh nặng đang chồng chất trên vai. Từ "yếu đuối" (câu 26) nói lên sự giới hạn của Cơ Đốc nhân đang khi chúng ta vẫn còn ở trong xác thể bằng bụi đất này. Hơn ai hết Phao-lô hiểu thế nào là sự yếu đuối của chính bản thân ông và ông cũng đã kinh nghiệm được sức mạnh của Đấng Christ ở trong ông (II Cô-rinh-tô 12:9-10). Bạn và tôi cần cầu nguyện để xin sức mạnh của Đấng Christ được trọn vẹn trong chúng ta và sự cầu thay nâng đỡ của Đức Thánh Linh để chúng ta luôn có niềm hy vọng tươi mới trong đời.

Ai là người mà tôi sẽ cầu thay trong ngày hôm nay?

Lạy Cha, xin nâng đỡ con bởi Thánh Linh Ngài. Xin giúp con thêm sự cầu thay cho người khác, xin Đức Thánh Linh cầu thay cho con trong những vấn đề mà con không đủ ngôn từ để diễn đạt trong lúc cầøu nguyện với Ngài.

(c) 2024 svtk.net