Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Khi Chúa Giê-xu Cầu Nguyện

Lu-ca 3:21-22

"Ngài đương cầu nguyện thì cửa trời mở ra" (câu 21b).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao Chúa Giê-xu chịu báp-tem? Đang khi Ngài cầu nguyện thì việc gì xảy ra? Bạn có cầu nguyện đủ và thường xuyên cảm nhận được sự hiện diện của Đức Thánh Linh hay không? Khi lo âu và bối rối bạn cần làm gì?

Đức Chúa Giê-xu chịu báp-tem không phải là vì Ngài là một tội nhân cần ăn năn, nhưng đây là cách Ngài hòa mình với những người mà Ngài sẽ cứu chuộc. Trong Ma-thi-ơ 3:14-15 khi Giăng Báp-tít từ chối làm báp-tem cho Ngài, Chúa Giê-xu đã nói rằng, "bây giờ cứ làm đi, vì chúng ta nên làm cho trọn mọi việc công bình như vậy." Lu-ca mô tả rằng khi Chúa Giê-xu cầu nguyện thì cửa trời mở ra và Đức Thánh Linh ngự trên Ngài. Đức Thánh Linh đã đến trên các môn đồ đang khi họ hiệp lại với nhau để cầu nguyện trong ngày lễ Ngũ Tuần (Công-vụ các Sứ-đồ 1:14; 2:1).

Chúng ta không cảm nhận được quyền năng của Đức Thánh Linh trong đời sống của mình, có thể vì chúng ta không dành đủ thời gian để cầu nguyện. Cũng có thể là chúng ta cầu nguyện và đeo đuổi chương trình mà chúng ta đã định thay vì tìm kiếm ý muốn của Đức Chúa Trời. Cũng có thể chúng ta rời bỏ chỗ cầu nguyện quá sớm trước khi Chúa trả lời.

Đức Chúa Trời luôn nghe thấy và đáp lại lời cầu nguyện của Chúa Giê-xu dù không phải lúc nào Chúa Giê-xu cũng nhận được những điều Ngài cầu xin. Đức Chúa Trời luôn hành động qua đời sống cầu nguyện của chúng ta. Để có được một đời sống cầu nguyện phong phú cách tốt nhất là học hỏi đời sống cầu nguyện của Chúa Giê-xu. Nếu chúng ta hứa nguyện dành thời gian để dốc lòng cầu nguyện cho nước của Đức Chúa Trời ở trên đất, Đức Chúa Trời sẽ hành động qua đời sống của chúng ta như Ngài đã hành động trong đời sống của Chúa Giê-xu và các môn đệ Ngài.

Cuối cùng, bất cứ khi nào lâm vào tình trạng bối rối hay gặp nan đề, điều cần nhớ là đừng lo lắng, sợ hãi. Vì sợ hãi không giúp giải quyết nan đề mà còn làm cho sự việc càng rối rắm thêm. Thay vì vậy, chúng ta hướng lòng về Đức Chúa Trời là nguồn tiếp trợ và cứu giúp chúng ta. Trong những lúc như vậy chúng ta cần hết lòng cầu nguyện và vững tin trao phó nan đề của chúng ta cho Ngài. Rồi tiếp tục cầu nguyện cho đến khi cảm nhận được sự hiẹân diện của Đức Thánh Linh và sự bình an của Ngài trong đời sống của chúng ta. Lúc đó chắc chắn nan đề sẽ được giải quyết trong ý muốn tốt lành của Đức Chúa Trời.

Tôi có bền lòng, dốc đổ trong sự cầu nguyện không?

Lạy Chúa, mỗi khi gặp bối rối, lo âu, xin giúp con cầu nguyện cho đến khi cảm nhận được sự hiện diện của Đức Thánh Linh và sự bình an của Ngài trong tâm trí của con.

(c) 2024 svtk.net