Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Người Bại Được Lành

Mác 2: 1-12

"Đức Chúa Giê-xu thấy đứùc tin họ bèn phán cùng kẻ bại rằng: Hỡi con ta, tội lỗi ngươi đã được tha" (câu 5).

Câu hỏi suy ngẫm: Làm thế nào người bại được đến với Chúa Giê-xu? Việc làm của những người bạn này nói lên điều gì? Tại sao Chúa tuyên bố tha tội trước khi chữa lành cho người bại? Điều cần nhất bạn muốn Chúa làm cho bạn là gì?

Một lần nữa, chúng ta thấy mục đích chính của Chúa Giê-xu khi đến trần gian không phải là để chữa bệnh, nhưng để giảng đạo. Câu 2 cho chúng ta thấy rõ điều đó: "Ngài giảng đạo cho họ nghe." Trong câu chuyện Chúa chữa lành người bại, chúng ta cũng thấy Chúa nhấn mạnh đến yếu tố tâm linh hơn thân xác. Khi những người bạn đem người bại đến với Chúa, Ngài không chữa bệnh ngay nhưng tuyên bố tha tội cho người ấy trước. Điều này cho thấy việc người bại được tha tội là điều quan trọng hơn. Mỗi chúng ta đều có những nhu cầu khác nhau, nhưng khi đến với Chúa, chúng ta cần nhớ rằng vấn đề tâm linh bao giờ cũng quan trọng hơn và cần được giải quyết trước. Chúa Giê-xu cũng dạy: "TRƯỚC HẾT, hãy tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài thì Ngài sẽ cho thêm các ngươi mọi điều ấy nữa" (Ma-thi-ơ 6: 33).

Câu chuyện này cũng cho chúng ta thấy đức tin của những người đem người bại đến với Chúa. Kinh Thánh cho biết "Chúa Giê-xu thấy đức tin HỌ" mà tuyên bố tha tội cho người bại. Điều này không dạy chúng ta nhờ đức tin của người khác mà được cứu, nhưng cho thấy rằng khi đem người khác đến với Chúa, chính chúng ta phải có lòng tin vững mạnh vào quyền của Chúa thì việc làm của chúng ta mới có kết quả. Những người này vì lòng thương người bại đã vượt qua mọi khó khăn để đem người ấy đến với Chúa. Đức tin và lòng kiên trì của họ đã bày tỏ ra trong hành động cụ thể.

Lời tuyên bố của Chúa Giê-xu trong câu 5 là điều quan trọng và cần thiết, nhưng đã làm cho những người có mặt thắc mắc, vì đối với họ chỉ một mình Đức Chúa Trời có quyền tha tội. Để minh chứng cho những người đó thấy rằng Ngài chính là Đức Chúa Trời, và Ngài có quyền tha tội, Chúa Giê-xu ra lệnh cho người bệnh đứng dậy, vác giường đi về nhà. Việc người bại có thể đứng dậy vác giường đi chứng tỏ tội của người ấy đã được tha và Chúa Giê-xu đã giải quyết vấn đề tận gốc rễ. Không phải bệnh tật bao giờ cũng là hậu quả của tội lỗi (Giăng 9:1-3) nhưng riêng trường hợp này, Chúa Giê-xu tha tội rồi minh chứng tội của người ấy đã được tha bằng cách làm cho người ấy đi được, cho thấy bệnh của người bại là hậu quả của tội và vì thế khi người ấy được tha tội thì bệnh cũng lành.

Tôi có được đức tin, tình yêu, tinh thần vượt khó để đem những người bạn của tôi đến với Chúa không?

Cảm ơn Chúa đã đến trần gian để giảng đạo, chữa bệnh và cứu giúp mọi người. Trên hết, Chúa đã đến chịu chết để cứu con. Xin giúp con biết nhớ ơn Chúa và hăng hái đem nhiều người đến với Chúa để họ cũng được tha thứ và chữa lành.

(c) 2024 svtk.net