Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Đối Diện Đám Đông

Công-vụ các Sứ-đồ 21:17-36

"Cho đến nỗi tôi được biết Ngài, và quyền phép sự sống lại của Ngài, và sự thông công thương khó của Ngài, làm cho tôi nên giống như Ngài trong sự chết Ngài" (Phi-líp 3:10).

Câu hỏi suy ngẫm: Những điều Phao-lô đối diện giống với những điều Chúa Giê-xu đã đối diện như thế nào? Theo bạn, tại sao Phao-lô có thể chịu đựng được những điều này? Bạn có nản lòng vì sự chống đối nghịch lại đức tin của bạn trong thế gian này không? Làm thế nào để đứng vững cho Chúa Giê-xu?

Đôi khi con dân của Đức Chúa Trời bị hiểu lầm, thậm chí bị vu cáo bởi một nhóm người không tin Chúa. Điều này không làm chúng ta ngạc nhiên, Chúa của chúng ta cũng từng gặp cảnh ấy. Ngài đã liên tục bị hiểu lầm, vu cáo, và bị xử tử một cách bất công. Lu-ca nói một cách khá đầy đủ trong Công-vụ các Sứ-đồ 21-28 để cho thấy điểm giống nhau giữa sự ngược đãi đối với Chúa Giê-xu và sự ngược đãi đối với Sứ đồ Phao-lô, môn đệ Ngài. Chúa Giê-xu đối diện với cuộc xét xử của tòa công luận, vua Hê-rốt, và Bôn-xơ Phi-lát; Phao-lô đối diện với đám đông dân chúng (21:27-22:22), tòa công luận (22:30-23:10), các đại diện chính quyền, Phê-lít và Phê-tu, (24:1 –25:12), và vua Hê-rốt Ạc-ríp-ba đệ nhị (25:23-26:32). Một đám đông la lên "Hãy đóng đinh hắn," đám đông khác kêu lên "Hãy giết hắn" (câu 36). Chúa Giê-xu vô tội đối với mọi lời tố cáo Ngài; vị sứ đồ cũng vậy. Thật ra, Phao-lô đã rất cẩn thận chuẩn bị chính mình để được "tinh sạch" về lễ nghi mà dự lễ trong đền thờ (câu 26), và chắc chắn ông không muốn đem người bạn Ngoại Bang Trô-phim vượt quá sân của Dân Ngoại, vì người La Mã cho phép người Do Thái xử tử bất cứ người Ngoại Bang nào vào "sân của Ít-ra-ên."

Chúng ta phải nhớ rằng Chúa Giê-xu đã dạy trong nhiều dịp rằng nếu, chúng ta trung tín theo Ngài, chúng ta cũng sẽ đối diện với sự chống đối như Ngài đã đối diện (Ma-thi-ơ 5:10-12; Giăng 15:18-21). Sứ đồ Phao-lô cũng dạy nếu chúng ta thực sự biết Chúa Giê-xu, chúng ta phải thông công trong sự thương khó của Ngài (Phi-líp 3:10). Và chúng ta phải dấn thân vào mọi điều đó với sự vui mừng.

Tôi sẵn sàng dấn thân theo Chúa dù bị chống đối?

Lạy Chúa, xin tha thứ cho con vì nhiều lần nhìn vào sự đau khổ của mình con nản lòng, xin giúp con thấy được hoạn nạn, gian khổ đem con đến gần Chúa hơn.

(c) 2024 svtk.net