Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Bão Tố

Mác 4:35-41

"Ngài phán cùng môn đệ rằng: Sao các ngươi sợ? Chưa có đức tin sao?" (câu 40).

Câu hỏi suy ngẫm: Các môn đệ làm gì khi bão tố xảy ra? Tại sao Chúa Giê-xu ngủ trong cơn bão? Chúa muốn các môn đệ học điều gì trong sự việc này? Bạn học được gì và áp dụng thế nào vào đời sống hằng ngày?

Hồ Ga-li-lê là một cái hồ dài khoảng 21 cây số, rộng khoảng 11 cây số và thấp hơn mặt biển khoảng 200 thước. Vì nằm ở một chỗ thấp, chung quanh có đồi núi bao bọc nên hồ Ga-li-lê thường có những trận bão xảy ra thình lình. Đó là điều đã xảy ra cho Chúa và các môn đề. Câu chuyện này có thể áp dụng với đời sống như sau:

Giông tố xảy đến cho các môn đệ của Chúa cách thình lình và dữ dội, khiến họ phải bó tay. Trong đời sống lắm khi chúng ta cũng trải qua những hoàn cảnh tương tự. Những giông bão của đời sống cũng thường đến thình lình, lắm khi rất mạnh, khiến ta hoảng hốt. Có thể nói, không ai tránh khỏi những "bão tố" trong đời sống: bệnh tật, tai nạn, tang chế, thất nghiệp, hỏa hoạn, lụt lội

Những điều này có thể xảy ra cho bất cứ ai, và bất cứ lúc nào. Trong những hoàn cảnh khó khăn đó chúng ta tưởng như Chúa không biết, như Ngài đang ngủ, tương tự trường hợp các môn đệ gặp bão.

Tuy nhiên, mỗi lúc gặp khó khăn, hoạn nạn, chúng ta cần nhớ rằng đối với Chúa, không có gì là ngạc nhiên cả, vì Ngài biết trước và chính Ngài cho phép xảy đến. Chính Chúa đã bảo các môn đệ qua bờ bên kia (câu 35). Chúa bảo họ đi, Chúa cũng biết trước điều gì sẽ xảy ra và việc gì Chúa sẽ làm. Không một điều nào xảy ra trong đời sống của chúng ta là tai nạn dưới mắt Chúa. Chúa cầm quyền trên tất cả vì thế không điều gì xảy ra mà không được Ngài cho phép. Chẳng những Chúa biết trước, Ngài cũng luôn luôn Ở VỚI chúng ta trong mọi hoàn cảnh. Chúa yên lặng là để dạy chúng ta những bài học cần thiết. Sự kiện Chúa ra lệnh và giông bão liền yên cho thấy Chúa có quyền trên thiên nhiên. Điều này cho thấy không khó khăn nào Chúa không thể giải quyết cho chúng ta.

Câu chuyện mô tả một trận bão lớn nhưng cũng cho thấy một sự bình an lớn. Chúa an tâm nằm ngủ vì Ngài biết giông bão đó không thể làm hại Ngài và các môn đệ. Lắm khi Chúa không dẹp yên những cơn bão chung quanh chúng ta, nhưng Ngài sẽ dẹp yên cơn bão trong lòng chúng ta. Đó là điều cần thiết để đương đầu với những giông bão trong cuộc sống. Bạn đã có sự bình an của Chúa trong tâm hồn chưa? Chỉ cần đặt đức tin nơi Chúa Bạn sẽ có sự bình an. Nếu chúng ta còn sợ, còn lo là vì chúng ta chưa có đức tin (câu 40).

Tôi có thái độ nào, và làm gì trong những cơn bão tố của cuộc đời?

Lạy Chúa, xin nhắc con nhớ rằng giông bão là điều không thiếu trong cuộc đời, nhưng lúc nào Chúa cũng ở bên cạnh và dìu dắt con qua khỏi những giông bão đó. Xin thêm đức tin để con có sự bình an trong tâm hồn và có thể đương đầu với những khó khăn ở đời.

(c) 2024 svtk.net