Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Kẻ Hủy Diệt

Khải-huyền 9:1-21

"Có lời truyền cho chúng nó chớ làm hại loài cỏ ở đất, thứ xanh và cây cối nào, nhưng chỉ làm hại những người không có ấn Đức Chúa Trời ở trên trán" (câu 4).

Câu hỏi suy ngẫm: Châu chấu có năng quyền gì và năng lực đó bị giới hạn ra sao? Sự cứng lòng của con người được bày tỏ như thế nào trong câu 20, 21?

Cuộc sống bạn có tương đối dễ chịu không? Nếu thế, hãy cầu xin Đức Chúa Trời khiến bạn có lòng thương xót những người không nhà, người thất nghiệp, bị bức hiếp, nghiện ngập và đối với mọi người đang bị Sa-tan hành hạ, đang chìm trong tuyệt vọng.

Chương 8 và 9, hai chương dính liền như là lời nhận xét về đời sống hiện tại, hoàn toàn trái ngược với chương đầu tiên của Kinh Thánh là Sáng-thế Ký chương 1. Tại đó chúng ta nhìn thấy sự tốt đẹp và trật tự; tại đây chúng ta nhìn thấy sự khổ sở và hủy diệt. Trong chương 8 nói đến trái đất, biển, sông và bầu khí quyển phải chịu khổ; trong chương 9 nói đến con người chịu khổ (câu 20). Đầu tiên có một sự khổ nạn tâm linh hết sức đau đớn đến nỗi con người thà chết còn hơn sống (câu 20, 21). Ở một mức độ sâu hơn có bàn tay của Sa-tan can thiệp vào (Abađôn/ Abôlyôn – câu 11). Nó là vua trên các thần linh được mô tả cách tượng hình bằng hình ảnh những châu chấu từ vực sâu (địa ngục) lên. Sự đau đớn tâm linh này xuất phát từ việc dự phần vào tội ác của ma quỷ. Ngày nay điều này khá phổ biến ngay cả tại những quốc gia trước đây Cơ Đốc giáo từng chiếm đa số, nơi mà hiện nay số lượng những người hành nghề phép thuật chuyên nghiệp cũng bằng với số lượng người phục vụ Cơ Đốc chính thức.

Thế nhưng vua của tội ác còn muốn gây thêm đau thương và chết chóc nhiều hơn nữa. Một phần ba loài người sẽ rơi vào những âm mưu của kẻ hủy diệt (dĩ nhiên con số đó mang tính hình bóng). Sa-tan là kẻ hủy diệt trên tất cả những ai dâng mình cho nó. Chúng ta có nhớ sự thách đố của quỷ "Quân đội," bị ám bởi những ma quỷ hay hủy diệt (Mác 5:8, 9)? Ngược lại, Chúa Giê-xu là Đấng giải cứu xây dựng lại cuộc đời của những ai thuộc về Ngài. Rõ ràng chúng ta cần tránh mọi sự tiếp xúc với ma quỷ.

Sứ điệp ngược lại ở đây: là Cơ Đốc nhân, chúng ta cần phải tích cực mang Phúc Âm đến với cộng đồng của chúng ta. Chỉ bởi Phúc Âm thì kẻ hủy diệt mới bị trói buộc và những người bị trói buộc mới được giải phóng.

Tôi đang nhìn thấy ảnh hưởng của ma quỷ nơi đâu xung quanh tôi? Làm thế nào tôi có thể đem ánh sáng của Đức Chúa Trời đến những nơi tăm tối này?

Lạy Chúa, xin giúp con cảnh giác về tội lỗi. Xin cho con lớn lên mỗi ngày trong ân sủng và sự thông biết Chúa và Cứu Chúa của con.

(c) 2024 svtk.net