Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Tiếng Kèn Thứ Bảy

Khải-huyền 11:1-19

"Vị thiên sứ thứ bảy thổi loa, có những tiếng lớn vang ra trên trời rằng: Từ nay nước của thế gian thuộc về Chúa chúng ta và Đấng Christ của Ngài, Ngài sẽ trị vì đời đời" (câu 15).

Câu hỏi suy ngẫm: Hai người làm chứng được ban cho năng lực gì? Kết quả sự làm chứng của họ là gì?

Sự tiếp nối từ chương trước tiếp tục dẫn đến nhu cầu cần đo đền Đức Chúa Trời tại Giê-ru-sa-lem- chúng ta cho rằng điều đó chuẩn bị cho sự hủy diệt. Thế nhưng sân ngoài của các quốc gia và thật ra là đền thánh nữa phải được chừa ra. Tại đây sẽ có hai người làm chứng cũng được gọi là tiên tri (câu 3, 10). Đầu tiên thành đó dường như là thành Giê-ru-sa-lem, có lẽ Sứ đồ Giăng đang nghĩ đến một ý khác nữa, có lẽ "thành lớn" đó (câu 8) là thành Rô-ma.

Hai người chứng này/ hay là hai vị tiên tri này đã nói Lời Đức Chúa Trời một cách trung tín và hiệu quả. Đức Chúa Trời khiến cho họ đắc thắng sự chống đối của con người và ma quỷ. Vì thế họ bước vào sự cai trị của Đức Chúa Trời - bởi sự dự báo trước (câu 11-13). Bởi những lời này, Sứ đồ Giăng đang khích lệ lòng kiên trì và can đảm của chúng ta hầu làm chứng và nói tiên tri dù phải đối diện với tử thần.

Hai người làm chứng này đại diện cho ai? Ở mức độ cao nhất đó là hình ảnh của Hội Thánh trong vai trò làm chứng nhân cho Đức Chúa Trời (Công-vụ các Sứ-đồ 1:8) dù những thánh tuận đạo cụ thể trong Hội Thánh đầu tiên có thể cũng góp phần xây dựng nên bức tranh tổng thể, tại đây, cũng ám chỉ đến những đôi nhân vật trong Cựu Ước như Xa-cha-ri và Giô-suê (câu 4; Xa-cha-ri, 4:2, 3, 14) Môi-se và Ê-li (câu 6; Xuất Ê-díp-tô 7:4-21; I Các Vua 17:1). Dù thế nào đi nữa, điểm nhấn mạnh tại đây là nhu cầu cần phải trung tín với Lời Đức Chúa Trời.

Thế thì, nội dung lời chứng của họ là gì? Ấy chính là nước của thế gian này (nghĩa là của hoàng đế lúc bấy giờ và những người kế nghiệp của ông hiện nay) đã trở nên Nước của Đức Chúa Trời và của Đấng Christ. Những kẻ cai trị dưới đất, cho đến thời điểm này, đã bị đánh bại bởi Chúa Giê-xu, Đấng đã chịu đóng đinh và sống lại, Vua trên muôn vua và Chúa trên muôn chúa. Ấy chính là Lời Đức Chúa Trời và cũng là lời chứng của dân Ngài khi xưa và ngày nay.

"Không dám thử thì còn hại hơn là thất bại." Làm thế nào bạn có thể nói với hàng xóm, đồng nghiệp và họ hàng về Chúa Giê-xu?

Lạy Chúa, xin đặt vào lòng con một linh hồn nào đó và xin đặt tình yêu thương linh hồn đó trong con. Nguyện con làm được phần mình cách cao trọng hầu mang linh hồn đó về cho Ngài."

(c) 2024 svtk.net