Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Thực Hiện Việc Ưu Tiên

Công-vụ các Sứ-đồ 26:1-18

"Song hãy chờ dậy, và đứng lên, vì ta đã hiện ra cho ngươi để lập ngươi làm chức việc và làm chứng về những việc ngươi đã thấy cùng những việc ta sẽ hiện đến mách cho ngươi" (câu 16).

Câu hỏi suy ngẫm: Đặc điểm sứ điệp của Phao-lô là gì? Ông đã tập trung vào những điểm nào? Bạn có quên những điều ưu tiên trong sự kêu gọi bạn để theo Chúa Giê-xu không?

Có người nói rằng Cơ Đốc nhân giống như những túi trà: họ chỉ ích lợi khi họ ở trong nước nóng! Không những nhiệm vụ của chúng ta được bày tỏ ra khi chúng ta ở trong nước nóng, mà tâm tính của chúng ta cũng bày tỏ ra nữa. Sứ đồ Phao-lô cũng vậy. Khi áp lực đè nặng, những ưu tiên thật sự và mục đích đời sống của ông được bày tỏ -- những việc ưu tiên hiện ra trên mặt.

Trước hết, Phao-lô có phong cách lễ phép và lịch sự (câu 1-3), là điều khó cho ông khi nhìn thấy sự giả hình, sự hèn nhát, và sự bất lương của những kẻ đương chức. Đôi khi trong cơn giận đối với tội lỗi, Cơ Đốc nhân đã quên lời dạy dỗ (Rô-ma 13:1-7) và gương mẫu của Phao-lô.

Thứ hai, Phao-lô rất rõ ràng và tập trung trong sứ điệp của ông: (a) Ông khẳng định rằng vấn đề đối với những kẻ tố cáo ông không phải là ông vi phạm luật hình sự, nhưng vì đức tin của ông nơi Chúa Giê-xu, Đấng đã sống lại và là hy vọng của con dân Chúa (câu 4-8). Vấn đề luôn luôn là Chúa Giê-xu, và chúng ta phải giữ sứ điệp của mình tập trung vào Ngài. (b) Phao-lô xưng nhận quá khứ kinh khiếp của ông và sự không xứng đáng của ông trước mặt Đức Chúa Trời và loài người (câu 9-11). Cho đến khi chúng ta tự hạ mình xuống, thì Chúa Giê-xu sẽ được tôn lên (Giăng 3:30). Gần cuối cuộc đời và chức vụ của Phao-lô, ông chỉ nói về các tội nhân, "Ta là đầu" (I Ti-mô-thê 1:15). (c) Phao-lô biết Chúa kêu gọi ông để làm một người đầy tớ, làm một chứng nhân về tất cả những gì ông đã nghe, đã thấy, và đã học, nhất là cho người Ngoại Bang là những người đang sống trong tối tăm và cần được tha thứ (câu 12-18). Mỗi tín hữu được Chúa Giê-xu gọi một cách cá nhân (Rô-ma 1:6; I Cô-rinh-tô 1:9) để sống trong Ngài, với Ngài, nhờ Ngài, và cho Ngài.

Bằng cách nào để tôi sống trong Chúa, với Chúa, nhờ Chúa và cho Chúa mỗi ngày?

Lạy Chúa, xin giúp con chứng tỏ tình yêu và chân lý của Chúa cho thế gian, vì con đã biết tình yêu và sự thương xót của Chúa đối với con.

(c) 2024 svtk.net