Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Tin Nhận Phúc Âm "Điên Dại"

Công-vụ các Sứ-đồ 26:19-32

"Bẩm quan lớn Phê-tu, tôi chẳng phải lãng trí đâu; tôi nói đó là những lời thật và phải lẽ" (câu 25).

Câu hỏi suy ngẫm: Phê-tu có phản ứng gì đối với sứ điệp của Phao-lô? Theo bạn, tại sao ông ta có thái độ đó? Bạn có tin chắc và có được phước bởi Phúc Âm đến nỗi không gì có thể ngăn cản bạn chia sẻ với người khác?

Nhiều lần Cơ Đốc nhân trung tín có vẻ ngu dại, thậm chí điên dại đối với người thế gian. Một vài sử gia cho rằng Martin Luther đã bị điên vì ông có cảm giác mãnh liệt về tội lỗi vì đã vi phạm luật pháp của Đức Chúa Trời. Đôi khi người ta nghĩ rằng Cơ Đốc nhân thật ngớ ngẩn về vấn đề đạo đức trong tình dục hoặc về đức tin vào sự sống đời đời; họ thường nghĩ rằng chúng ta yếu đuối vì không trả đũa đối kẻ thù mình. Đối với một số người, chúng ta có vẻ kỳ quái vì chúng ta tin nơi một người Do Thái đã phục sinh là Chúa của mình.

Điều này không có gì là không bình thường, cũng không là mới đối với thời đại hiện nay. Chúa Giê-xu bị chính gia đình của Ngài cho là điên (Mác 3:21) và Phao-lô bị các triết gia tại Cô-rinh-tô cho là yếu đuối và ngu dại (I Cô-rinh-tô 1:18-2:5). Hãy lưu ý cách Phê-tu phản ứng (câu 24) đối với sự trình bày niềm tin của Phao-lô (câu 19-23) nơi Chúa Giê-xu phục sinh, Đấng "rao truyền ánh sáng ra cho dân Do Thái và Dân Ngoại" (câu 23).

Hãy lưu ý cách Phao-lô phản ứng với Phê-tu. Thay vì rút lui bằng mọi cách, Phao-lô nhấn mạnh sứ điệp của ông trên lương tâm của Phê-tu, Aïc-ríp-ba và những người khác đang lắng nghe (câu 25-29). Ông kêu gọi Aïc-ríp-ba là một người biết lẽ phải, và không thể tránh né các sự kiện của Phúc Âm "chẳng làm ra cách chùng vụng đâu."

Thật là một sứ điệp quý báu cho chúng ta công bố! Hỡi những người tin vào Chúa Giê-xu phục sinh và tin vào sự "điên dại" của sự tha thứ và sự sống đời đời -- hỡi những người đã ăn năn tội lỗi mình và kinh nghiệm quyền năng của một đời sống mới -- hãy công bố Phúc Âm cứu rỗi trước mặt các vua trên đất và trước mặt vô số người nghèo khó và khiêm nhường của nhân loại, cũng như trước mặt những người chúng ta đối diện hôm nay.

Tôi chia sẻ Phúc Âm thế nào? Bằng cách nào?

Lạy Chúa là Cứu Chúa của tội nhân, xin giúp môi con luôn luôn nói ra sự cứu chuộc của Ngài.

(c) 2024 svtk.net