Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Người Cầm Thước Dây

Xa-cha-ri 2:1-13

"Ai đụng đến các ngươi là đụng đến con ngươi của mắt Ngài" (câu 8).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong chương này Xa-cha-ri thấy khải tượng nào? Có ý nghĩa gì? Lời phán dạy của Chúa trong chương này có những lời hứa nào? Bạn nhận những lời hứa này thế nào cho chính bạn? Dân tộc bạn?

Khải tượng thứ ba Chúa cho Tiên tri Xa-cha-ri thấy là một người cầm một thước dây để đo Giê-ru-sa-lem. Sau đó ông được cho biết rằng thành phố sẽ được nới rộng, dân chúng đông đảo sẽ tràn lan ra tứ phía. Thành sẽ không có tường thành bằng đá bao bọc, nhưng Chúa sẽ như là tường thành bằng lửa bao bọc con dân Ngài (câu 1-5). Chúa sẽ là vinh quang của thành.

Tiếp theo đó, Tiên tri Xa-cha-ri lại được nghe tiếng phán dạy bằng lời rằng: Chúa sẽ phá tan các kẻ thù của dân Chúa, vì ai đụng đến con dân Ngài là đụng đến con ngươi của mắt Ngài. Các kẻ thù nghịch của Chúa sẽ trở thành nô lệ cho tôi tớ của họ.

Sau đó Chúa kêu gọi con dân Ngài hãy vui mừng vì Ngài sẽ đến ở giữa họ và muôn dân muôn nước cũng sẽ đến để làm con dân Ngài.

Khải tượng trên có nhiều dạy dỗ cho chúng ta, con dân Chúa ngày nay.

1. Thành Giê-ru-sa-lem được nới rộng vào thời Xa-cha-ri, nhưng cũng còn giới hạn. Ngày nay thành của Chúa trải rộng khắp trái đất. Con dân Chúa xưa lo xây đền thờ bằng gỗ đá đã được Chúa quý trọng. Ngày nay chúng ta xây đền thờ thiêng liêng của Chúa trên nền tảng Đấng Christ càng được Chúa quý trọng là dường bao.

2. Vinh quang thật của Giê-ru-sa-lem là Chúa, vinh quang thật của Hội Thánh ngày nay không phải là giáo đường nguy nga, tín hữu đông đảo, ban hát rầm rộ; mà là sự hiện diện của Chúa. Chúa có bày tỏ sự hiện diện của Ngài trong đời sống bạn, trong Hội Thánh của bạn không?

3. Sự cứu rỗi là chắc chắn cho người tin kính, sự hình phạt cũng chắc chắn cho người gian ác, vô tín.

4. Kẻ ác cuối cùng sẽ làm nô lệ cho chính tham vọng, và dục vọng của họ.

5. Con dân Chúa đáng vui mừng vì Chúa sẽ cứu những người tin kính thuộc mọi dân, mọi nước, Hội Thánh Ngài sẽ mỗi ngày một lan rộng, và chính Chúa sẽ ngự giữa con dân Ngài.

Những lời tiên tri này đem đến vui mừng nào cho tôi?

Lạy Chúa, Ngài đã mở rộng nước Ngài để con được làm con dân Ngài. Cảm tạ Chúa về sự nhân từ của Ngài.

(c) 2024 svtk.net