Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Thầy Tế Lễ Giê-hô-sua

Xa-cha-ri 3:1-5

"Hãy lột bỏ những áo bẩn khỏi nó" (câu 4).

Câu hỏi suy ngẫm: Xa-cha-ri thấy gì trong khải tượng này? "Đáng kén chọn Giê-ru-sa-lem" điều này có nghĩa gì cho bạn? "Cái đóm kéo ra từ lửa" cho bạn hình ảnh, ý nghĩ nào? "Lột bỏ áo bẩn, đội mão sạch" bạn liên tưởng đến điều gì trong cuộc đời bạn?

Phần Kinh Thánh hôm nay ghi thêm một khải tượng khác mà Tiên tri Xa-cha-ri đã thấy. Ông thấy thầy tế lễ Giê-hô-sua mặc một bộ áo dơ bẩn và đứng trước mặt Chúa. Sa-tan cũng hiện diện để kiện cáo ông. Nhưng Chúa đã quở trách Sa-tan, và Ngài cũng sai thay áo và mão sạch cho Giê-hô-sua.

Khải tượng này dạy chúng ta ba chân lý quan trọng về sự cứu rỗi.

1. "Đấng kén chọn Giê-ru-sa-lem" (câu 2). Cụm từ này dạy về sự chọn lựa của Chúa. Trong việc cứu rỗi, Chúa là Đấng chọn lựa chúng ta, chứ chẳng phải chúng ta chọn Ngài (Giăng 6:37; 15:16, Ê-phê-sô 1:4). Được chọn lựa là một vinh hạnh. Được chọn làm học sinh một trường nổi tiếng, làm nhân viên một cơ quan, một công ty lớn, làm vận động viên thế vận hội, làm hoa hậu, vv... là những vinh hạnh cao quý. Nhưng con cái Chúa được vinh hạnh cao quý hơn, vì chúng ta được Đấng Tạo Hóa chọn để hưởng phúc lợi vĩnh cửu. Chúng ta suy gẫm giáo lý ‘’Chúa chọn’’ để hết lòng cảm tạ Chúa, và có niềm an vui trong Ngài.

2. Cái đóm đã kéo ra từ lửa (câu 2). Tức là thanh củi được kéo ra khỏi lửa (nên không bị cháy). Giống như thanh củi được rút ra khỏi lửa, chúng ta là những người được cứu thoát ra khỏi lửa địa ngục. Nhà truyền giáo John Wesley thuật lại kinh nghiệm hãi hùng mà suốt đời ông không quên được. Lúc 6 tuổi, nhà ông bị cháy. Mọi người chạy được ra ngoài, chỉ còn sót một mình ông loay hoay trong biển lửa. May thay, lúc đó có người láng giềng leo lên vai một người khác chồm qua cửa sổ và bế ông ra khỏi nhà vừa kịp lúc, trước khi mái nhà đang cháy đổ sụp xuống trên đầu ông. Chúng ta được cứu thoát khỏi biển lửa còn hãi hùng hơn cả biển lửa cháy nhà mà ông John Wesley đã kinh nghiệm.

3. Thay áo (câu 4, 5). Giống như thầy tế lễ Giê-hô-sua mặc chiếc áo dơ trước mặt Chúa, sự công bình của chúng ta trước mặt Chúa chỉ là dơ bẩn. Ê-sai 64:6 dạy rằng: "Chúng tôi hết thảy đã trở nên như vật ô uế, mọi việc công bình chúng tôi như áo nhớp." Nhưng cảm tạ Chúa, vì Ngài thay áo mới cho chúng ta. Đó là chiếc áo công bình của Chúa Giê-xu (Khải-huyền 19:7-8).

Chúa chọn chúng ta, kéo chúng ta ra khỏi lửa địa ngục và khoác cho chúng ta chiếc áo công chính của Ngài. Chúng ta không sung sướng sao? Chúng ta không ca ngợi, cảm tạ Ngài hết lòng hay sao?

Đọc lại phân đoạn Kinh Thánh này lần nữa, điều gì tôi sẽ nói với Chúa hôm nay?

Chúa ơi con hết lòng cảm tạ Ngài đã chọn con, cứu con, biến đổi cuộc đời con cho Ngài.

(c) 2024 svtk.net