Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Phục Vụ Vì Nước Đời Đời

II Cô-rinh-tô 15:50-58

"Vậy, anh em yêu dấu của tôi, hãy vững vàng chớ rúng động, hãy làm công việc Chúa cách dư dật luôn, vì biết rằng công khó của anh em trong Chúa chẳng phải là vô ích đâu" (câu 58).

Câu hỏi suy ngẫm: Từ câu 50-56 Phao-lô đưa ra hình ảnh nào? Với mục đích gì (câu 57)? Phao-lô khích lệ chúng ta làm gì với mục đích được nêu ra (câu 58)? Khi phục vụ nước Trời thì bạn đối diện với khó khăn, thử thách, hoạn nạn thế nào?

Phân đoạn Kinh Thánh hôm nay nói đến viễn ảnh của thế giới tương lai. Ấy là nước vinh quang, phước hạnh, bất tử, đời đời mà Chúa sẽ dành cho con dân Ngài. Đây mới thực sự là nhà, là quê hương của chúng ta. Trong nước ấy, chúng ta mới có thể đánh giá chính xác kết quả của cuộc đời mình.

Với cái nhìn từ nước vĩnh cửu, Lời Chúa khuyến khích chúng ta phục vụ Chúa. Sứ đồ Phao-lô đã khuyến khích con dân Chúa tại Cô-rinh-tô rằng: "Vậy, anh em yêu dấu của tôi, hãy vững vàng chớ rúng động, hãy làm công việc Chúa cách dư dật luôn, vì biết rằng công khó của anh em trong Chúa chẳng phải là vô ích đâu" (câu 58). Tiến sĩ Tống Thượng Tiết cũng đã từng nói: "Đông hư không, Tây hư không, chỉ có linh công còn đến đời đời." Con dân Chúa luôn luôn cần nhớ rằng cuộc đời nơi trần gian chỉ là tạm thời và ngắn ngủi. Những gì chúng ta đạt được trên trần gian này cuối cùng cũng sẽ bị hủy hoại nếu những thành đạt ấy không nhằm phục vụ Chúa. Của cải, tiền tài, danh vọng rồi cũng sẽ qua đi nếu những điều ấy chỉ phục vụ chính bản thân chúng ta. Tuy nhiên, nếu chúng ta biết đem những gì mình có mà phục vụ Chúa, thì dù một công tác nhỏ, một đóng góp nhỏ cũng sẽ không vô ích, nhưng nó sẽ có giá trị vĩnh cửu. Tại sao vậy?

1. Phục vụ Chúa, chúng ta sẽ được Chúa ban thưởng. Tất cả chúng ta đều được cứu nhờ ân sủng và bởi đức tin. Nhưng bởi việc phục vụ Chúa mà chúng ta sẽ được phần thưởng trong nước đời đời. I Cô-rinh-tô 3:8b dạy rằng "ai nấy sẽ nhận phần thưởng tùy theo việc mình đã làm."

2. Phục vụ Chúa, chúng ta sẽ được Chúa tôn quý. Trong Giăng 12:26, Chúa Giê-xu dạy rằng: "nếu ai hầu việc ta, thì Cha ta ắt tôn quý người."

3. Phục vụ Chúa chúng ta sẽ có được sự nghiệp đời đời. Trong Ma-thi-ơ 6:20 Chúa dạy chúng ta hãy chất chứa của cải ở trên trời. Làm cách nào chúng ta có thể chất chứa của cải trên trời được? Chỉ có một cách là đem những gì chúng ta có mà phục vụ Chúa.

Bạn có mong muốn được Chúa ban thưởng, tôn quý không? Bạn có muốn có sự nghiệp đời đời không? Hãy hết lòng phục vụ Chúa.

Tôi phục vụ Chúa với ý hướng và mục đích nào?

Lạy Chúa, xin mở mắt, lòng con để con thấy được giá trị đời đời trong sự phục vụ Ngài, hầu con làm việc cách hết lòng.

(c) 2024 svtk.net