Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Công Bố về Đức Chúa Trời trong Cơn Bão

Công-vụ các Sứ-đồ 27:1-26

"Vậy, hỡi các ông, hãy vững lòng, vì ta có lòng tin cậy Đức Chúa Trời rằng sẽ xảy ra như lời Ngài đã phán vậy" (câu 25).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao thầy đội tin lời người lái tàu, chủ tàu hơn lời Phao-lô? Tại sao Phao-lô có thể khẳng định sẽ không mất một hành khách nào? Đức tin của bạn có vững vàng trong những lúc khó khăn thử thách không?

Có những nan đề đáng kể khi làm một Cơ Đốc nhân: chúng ta công bố những sự kiện lịch sử trong khi những điều đó có vẻ kỳ quặc đối với tâm trí thế tục; chúng ta công bố uy quyền của Đấng không thấy được trong khi sự hiện diện của Ngài bị nghi ngờ, và chúng ta công bố những sự việc tương lai mà không căn cứ vào một định luật khoa học nào cả. Đôi khi cần một tai họa lớn người ta mới chịu lắng nghe!

Trên chuyến đi của Phao-lô đến La Mã, ông được đặt trên một chiếc tàu cùng với những tù nhân khác (có lẽ họ bị kết án tử hình trong đấu trường La Mã) và hai trong những người bạn yêu dấu của ông. Họ đã nài nỉ để được theo ông – Lu-ca (câu 1) và A-ri-tạc (câu 2). Phao-lô là một "thủy thủ thường xuyên" trên Địa Trung Hải và ông chia sẻ lời khuyên đầy kinh nghiệm của mình cho thầy đội Giu-li-út để trú lại tại đó vì mùa bão tố sắp đến (câu 10), nhưng lời khuyên của ông bị gạt bỏ (câu 11,12). Quyết định của thầy đội rất nguy hiểm (câu 13-19), Lu-ca nói rằng sau nhiều ngày thời tiết cuồng loạn, "chúng ta chẳng còn mong được cứu nữa" (câu 20).

Đây là lúc dành cho tâm tính và khả năng lãnh đạo của Cơ Đốc nhân, vì vậy Đức Chúa Trời sử dụng Phao-lô, và Phao-lô nắm lấy thời cơ. Phao-lô bảo các hành khách hai lần, "hãy vững lòng" (câu 22, 25). Tại sao? Vì không có người nào trong 267 hành khách sẽ bị mất tích! Làm thế nào Phao-lô biết được? Vì Đức Chúa Trời hứa với ông qua một thiên sứ (câu 24) và Phao-lô tin Ngài (câu 25).

Đây là bản chất của đức tin: tin cậy lời Đức Chúa Trời mặc cho mọi chứng cớ cụ thể, tin các sự kiện của Phúc Âm, sống tin cậy dưới uy quyền của Đức Chúa Trời, và hy vọng về sự giải cứu sẽ đến. Đó là lý do khiến phép lạ xảy ra.

Tôi tin cậy Chúa thế nào trong những cơn bão của cuộc đời?

Lạy Chúa của cơn bão, xin ban cho con đức tin để tin những lời hứa của Chúa trong mọi hoàn cảnh mặc cho thực tế có vẻ tuyệt vọng.

(c) 2024 svtk.net