Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Nhìn Xem Sự Giải Cứu của Đức Chúa Trời

Công-vụ các Sứ-đồ 27:27-44

"Ấy cũng là trong Ngài mà chúng ta đã nên kẻ dự phần kế nghiệp, như đã định trước cho chúng ta được điều đó" (Ê-phê-sô 1:11).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô đã khích lệ và cảnh cáo điều gì? Thầy đội đã truyền chỉ thị gì? Đức Chúa Trời đã dùng mọi điều này như thế nào để thực hiện ý định của Ngài? Bạn nhìn thấy Đức Chúa Trời hành động trong và qua đời sống bạn như thế nào trong tuần qua để hoàn thành ý định Ngài?

Nhiều Cơ Đốc nhân thấy khó hiểu và bối rối vì Kinh Thánh dường như mâu thuẫn khi dạy rằng Đức Chúa Trời đã định cho bất cứ việc gì sẽ xảy ra (Ê-phê-sô 1:11; Thi-thiên 139:16), và con người chịu trách nhiệm về những quyết định của mình, kể cả quyết định tin Chúa Giê-xu để được cứu rỗi (Ê-xê-chi-ên 33:10-11; Ma-thi-ơ 7:24-27). Làm thế nào chúng ta hòa hợp hai chân lý này? Phân đoạn hôm nay và chức vụ của Phao-lô cho chúng ta câu trả lời.

Một thiên sứ của Đức Chúa Trời đã bày tỏ cho Phao-lô rằng; dù họ sẽ bị chìm tàu, nhưng không có hành khách nào sẽ chết (27:24). Với lòng tin chắc ở Lời Đức Chúa Trời bất kể hoàn cảnh nguy khốn, Phao-lô khích lệ các hành khách cứ vững lòng (câu 22, 25). Khi chiếc tàu đến gần bờ, Phao-lô khích lệ họ ăn để có được sức lực (câu 34), nhắc nhở họ rằng sẽ không có sợi tóc nào trên đầu họ bị mất! Vài người trong thủy thủ đoàn tìm đường trốn bằng cách thả chiếc tam bản xuống (câu 30); Phao-lô cảnh cáo rằng nếu thủy thủ nào bước xuống tam bản "thì chẳng được cứu" (câu 31), vì hành động đó nói lên sự ích kỷ và vô tín. Nếu Đức Chúa Trời bảo đảm sự an toàn cho cả tàu rồi, thì phải tin chứ!ø Đức Chúa Trời làm hoàn thành các mục đích của Ngài trong đời sống của chúng ta qua những điều răn, lời cảnh cáo, lời mời gọi, và qua đáp ứng của chúng ta. Đó chính là điều Đức Chúa Trời đã làm, như Ngài cũng đã hành động qua những chỉ thị của thầy đội Giu-li-út để không giết các tù nhân (câu 43, 44). Sự "giao hòa" ý muốn Đức Chúa Trời và con người cũng sẽ được thấy trong các phân đoạn Kinh Thánh khác (Ma-thi-ơ 11:27-30; Phi-líp 2:12, 13). Đây là sự mầu nhiệm về ý định của Đức Chúa Trời được thực hiện trong đời sống của chúng ta vì ích lợi của chúng ta và vì sự vinh hiển của Ngài.

Làm thế nào để hài hòa giữa ý muốn Đức Chúa Trời và hành động của tôi?

Lạy Chúa, xin cảm thúc con để con nhận ra ý định của Ngài trong đời sống con.

(c) 2024 svtk.net