Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Tạ Ơn Chúa Vì Sự Kiện Chúa Tái Lâm

I Tê-sa-lô-ni-ca 5:1-8

"Hỡi anh em, về thời và kỳ, thì không cần viết cho anh em... Nhưng chúng ta thuộc về ban ngày, nên hãy dè giữ, mặc áo giáp bằng đức tin và lòng yêu thương, lấy sự trông cậy về sự cứu rỗi làm mão trụ" (câu 1, 8).

Câu hỏi suy ngẫm: "Ngày Chúa đến thình lình như kẻ trộm" có nghĩa gì? Điều đó cảnh cáo bạn sống thế nào? Nhìn những sự kiện xảy ra trên thế giới bạn có tin Chúa sắp trở lại không? Bạn cần chuẩn bị những gì để gặp Chúa?

Trong phân đoạn Kinh Thánh hôm nay, chúng ta được nhắc nhở về thái độ của con dân Chúa cần phải có khi đối diện với cuộc sống hiện tại – đó là tấm lòng biết ơn Chúa khi sống trong lúc chờ đợi sự hiện đến của Chúa Giê-xu Christ. Hãy cùng nhau tìm ra những nguyên tắc và lý cớ giúp chúng ta biết cách làm thế nào để sống và giữ vững đức tin cho đến ngày tái lâm.

Trước khi về trời Chúa Giê-xu đã an ủi môn đồ của Ngài cũng như mọi con dân Chúa trong mọi thời đại rằng, "Lòng các ngươi chớ hề bối rối; hãy tin Đức Chúa Trời, cũng hãy tin ta nữa. Trong nhà Cha ta có nhiều chỗ ở; bằng chẳng vậy, ta đã nói cho các ngươi rồi. Ta đi sắm sẵn cho các ngươi một chỗ. Khi ta đã đi, và sắm sẵn cho các ngươi một chỗ rồi, ta sẽ trở lại đem các ngươi đi với ta, hầu cho ta ở đâu thì các ngươi cũng ở đó" (Giăng 14:1-3). Lời khuyên này có nghĩa gì? Hy vọng được sống với Chúa mãi mãi sẽ giúp chúng ta chịu đựng và vượt thắng hơn sự đau đớn, buồn khổ hiện tại. Chúa Giê-xu cảm thương và giúp chúng ta vượt qua những gập ghềnh, thách thức, những cám dỗ của cuộc đời mà ta đang đối diện, Ngài khích lệ chúng ta tiếp tục kiên trì và nắm giữ đức tin cho đến cuối cùng vì Ngài đã đắc thắng, cho nên những gì chúng ta trải qua trên trần thế này chỉ là tạm bợ (Giăng 16:33). Dù ngày đó đến "thình lình như kẻ trộm," nhưng chúng ta không bối rối lo sợ vì Chúa Giê-xu đã cho biết nhiều dấu hiệu, biến cố sẽ xảy ra và Ngài truyền dạy con dân Ngài chuẩn bị. Như vậy, chúng ta cần chuẩn bị cách nào? Phao lô khuyên chúng ta ‘hãy dè giữ, mặc áo giáp bằng đức tin và lòng yêu thương, lấy sự trông cậy về sự cứu rỗi làm mão trụ’ (câu 8). Ngụ ngôn về mười người nữ đồng trinh, năm người khôn đem theo dầu để thức chờ đợi chàng rể đến, nên sẵn sàng đi với chàng rể vào tiệc cưới; trong khi năm người dại không chuẩn bị, khi được thông báo chàng rể đến, không đủ dầu và đèn sắp tắt, lúc ấy mới chạy đi mua dầu, trở lại thì cửa đã đóng, nên đã bị bỏ lại (Ma-thi-ơ 25:1-13). Chúa cảnh giác con dân Ngài trong mọi thời đại phải ‘thức canh và cầu nguyện’ chờ đợi ngày tái lâm "vì các ngươi không biết ngày, cũng không biết giờ" (câu 13). Thay vì ở trong tư thế thụ động lo sợ, bất an, chúng ta cần phải có thái độ và hành động tích cực - bằng cách mang lấy mọi khí giới của Đấng Christ mà cự địch cùng mọi sự tấn công của quyền lực Sa-tan và sự tối tăm (Ê-phê-sô 6:14-17). Do đó, hãy cùng nhau sống trong sự chờ đợi Chúa Tái Lâm và sẵn sàng cùng đi với Ngài bất cứ lúc nào. Đi với Chúa cũng có nghĩa là chúng ta sẽ qua đời bất cứ lúc nào hoặc là Chúa sẽ trở lại trong thời điểm mà chúng ta không ngờ. Bạn đã sẵn sàng chưa?

Tạ ơn Chúa cứu con khỏi sự tối tăm, đưa con vào sự sáng để biết chuẩn bị cho ngày gặp Ngài.

(c) 2024 svtk.net