Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Tạ Ơn Chúa Vì

I Tê-sa-lô-ni-ca 5:9-10

Chương Trình Cứu Rỗi của Chúa

"Vì Đức Chúa Trời chẳng định sẵn cho chúng ta bị cơn thạnh nộ, nhưng cho được sự giải cứu bởi Đức Chúa Giê-xu Christ chúng ta" (câu 9).

Câu hỏi suy ngẫm: Câu "Đức Chúa Trời định sẵn... sự giải cứu" có nghĩa gì? Ngài thực hiện ý định đó thế nào? Chúa giải cứu chúng ta với mục đích nào? Bằng cách nào bạn bày tỏ lòng biết ơn về sự cứu rỗi trong mùa Cảm Tạ này?

Sự kiện ‘Đức Chúa Trời chẳng định sẵn cho chúng ta bị cơn thạnh nộ’ có nghĩa là ý định đời đời của Đức Chúa Trời muốn mọi người được cứu rỗi, không muốn một ai chết mất. Đức Chúa Trời không vui khi phải xét đoán và thi hành án phạt, nhưng vui khi nhìn thấy con người ăn năn quay về cùng Ngài. Thánh Kinh chép, "Chúa Giê-hô-va phán: Thật như ta hằng sống, ta chẳng lấy sự kẻ dữ chết làm vui, nhưng vui về nó xây bỏ đường lối mình và được sống. Các ngươi khá xây bỏ, xây bỏ đường lối xấu của mình. Sao các ngươi muốn chết, hỡi nhà Ít-ra-ên?" (Ê-xê-chi-ên 33:11). Thánh Kinh đã xác nhận về lòng yêu thương của Đức Chúa Trời rằng, "Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời" (Giăng 3:16). Đức Chúa Trời không đợi con người thể hiện yêu thương thì Ngài mới ra tay giải cứu con người. Thánh Kinh cho biết rằng, "Lòng Đức Chúa Trời yêu chúng ta đã bày tỏ ra trong điều này: Đức Chúa Trời đã sai Con một Ngài đến thế gian, đặng chúng ta nhờ Con được sống. Này sự yêu thương ở tại đây: ấy chẳng phải chúng ta đã yêu Đức Chúa Trời, nhưng Ngài đã yêu chúng ta, và sai Con Ngài làm của lễ chuộc tội chúng ta" (I Giăng 4:9-10). Vâng, Đức Chúa Trời yêu thương con người trước và Ngài thực hiện chương trình cứu rỗi khi con người còn sống trong tội lỗi. Sứ đồ Phao -lô đã xác định điều này trong Rô-ma 5:6-8. Do đó, khi nói ‘chúng ta bị thịnh nộ’, chúng ta phải hiểu rằng đây là kết quả của tội lỗi do loài người gây nên và phải gánh chịu án phạt, chứ không đến từ Đức Chúa Trời. Án phạt mà Đức Chúa Trời đã tuyên bố từ khi tạo dựng con người, "Ngươi được tự do ăn hoa quả các thứ cây trong vườn; nhưng về cây biết điều thiện và điều ác thì chớ hề ăn đến; vì một mai ngươi ăn chắc sẽ chết" (Sáng-thế Ký 2:16-17). Thật vậy, chương trình của Đức Chúa Trời là cho chúng ta "được sự giải cứu bởi Đức Chúa Giê-xu Christ chúng ta," hay nói một cách khác, Đức Chúa Giê-xu Christ là Đấng Cứu Rỗi duy nhất mà Đức Chúa Trời đem lại sự giải cứu cho con người: Công-vụ các Sứ-đồ 4:12. Đức Chúa Trời không nở nhìn thấy loài người đi vào sự hư mất đời đời, vì thế Ngài trì hoãn ngày tái lâm của Chúa Giê-xu, vì Ngài muốn con người có cơ hội ăn năn, tin nhận Chúa Giê-xu, quay về cùng Đức Chúa Trời trước khi quá trễ (II Phi-e-rơ 3:9).

Phao-lô trình bày tiếp về sự cứu rỗi từ Đức Chúa Giê-xu mà chúng ta nhận được bằng cách xác chứng về Đấng Cứu Rỗi và kết quả công cuộc cứu rỗi của Chúa Giê-xu Christ, "là Đấng đã chết vì chúng ta, hầu cho chúng ta hoặc thức hoặc ngủ, đều được đồng sống với Ngài" (câu 10). Tạ ơn Đức Chúa Trời đây là sự giải cứu toàn vẹn vì không những con người nhận được sự tha tội, sự giải cứu khỏi xiềng xích của tội lỗi và Sa-tan, hơn thế nữa, con người nhận được sự sống lại và sự sống đời đời.

Chúng ta tạ ơn Chúa vì mình đã nhận được sự cứu rỗi từ Ngài, nhưng còn biết bao người chưa từng nghe về ơn cứu rỗi này. Chúng ta cần đi ra, chia sẻ Tin Mừng trong năng quyền của Chúa Thánh Linh đang lúc còn có cơ hội và dịp tiện. Đó cũng chính là Mạng Lệnh mà Đức Chúa Giê-xu Christ đã truyền ban trước khi Ngài về trời (Công-vụ các Sứ-đồ 1:8).

Tôi thuật ơn cứu rỗi cho ai trong mùa Cảm Tạ này?

Tạ ơn Chúa đã cứu con, cho con được đồng sống với Ngài. Xin giúp con mạnh dạn chia sẻ tin mừng này cho.......

(c) 2024 svtk.net