Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Tạ ơn Chúa Vì Được Quan Phòng

I Tê-sa-lô-ni-ca 5:23-24

"Nguyền xin chính Đức Chúa Trời bình an khiến anh em nên thánh trọn vẹn, và nguyền xin tâm thần, linh hồn, và thân thể của anh em đều được giữ vẹn, không chỗ trách được, khi Đức Chúa Giê-xu Christ chúng ta đến! Đấng đã gọi anh em là thành tín, chính Ngài sẽ làm việc đó."

Câu hỏi suy ngẫm: Ai khiến chúng ta nên thánh? Làm sao để chúng ta "không chỗ trách được" khi còn sống cuộc đời đầy tội lỗi này? Xin bạn dành thì giờ ôn lại sự quan phòng của Chúa cho chính đời sống bạn (thể chất, tình cảm, tinh thần, tâm linh), gia đình bạn, đặc biệt giữ gìn, nuôi dưỡng bạn trong "cộng đồng dân thánh", hãy dâng lên Chúa sự tạ ơn của bạn.

Thế gian mà chúng ta đang sống đầy dẫy tội lỗi và biết bao là cám dỗ mà ma quỉ đang tìm cách lôi kéo chúng ta ra khỏi tình yêu thương của Đức Chúa Trời. Trong lúc chúng ta chờ đợi ngày Chúa Tái Lâm để được tiếp rước về ở cùng Ngài như Lời Hứa thì chúng ta vẫn còn ở lại trần gian ô trược này. Vì thế Chúa Giê-xu đã cầu nguyện cùng Đức Chúa Trời cho chúng ta rằng, "Con chẳng cầu Cha cất họ khỏi thế gian, nhưng xin Cha gìn giữ họ cho khỏi điều ác. Họ không thuộc về thế gian, cũng như Con không thuộc về thế gian. Xin Cha lấy lẽ thật khiến họ nên thánh; lời Cha tức là lẽ thật. Như Cha đã sai Con trong thế gian, thì Con cũng sai họ trong thế gian" (Giăng 17:15-18). Thánh Giăng đã khuyến cáo và khích lệ con dân của Ngài trong mọi thời đại rằng, "Vả thế gian với sự tham dục nó đều qua đi, song ai làm theo ý muốn Đức Chúa Trời thì còn lại đời đời" (I Giăng 2:17). Ý muốn của Đức Chúa Trời là muốn con dân Ngài được trở nên thánh khiết giống như Ngài (Lê-vi Ký 19:2). Làm thế nào để chúng ta không những có được đời sống thánh khiết mà còn giữ vẹn cho đến ngày cứu chuộc? Trong khi bản chất chúng ta là tội lỗi, sống trong môi trường tội lỗi, làm sao đạt đến sự thánh khiết trọn lành? Khi Tiên tri Ê-sai nhìn thấy Đức Chúa Trời thánh khiết đã than rằng, "Khốn nạn cho tôi! Xong đời tôi rồi! Vì tôi là người có môi dơ dáy, ở giữa một dân có môi dơ dáy" (Ê-sai 6:5). Giữa lúc than khóc cho tình trạng tuyệt vọng của mình, Phao-lô đã tìm được giải đáp, "Khốn nạn cho tôi! Ai sẽ cứu tôi thoát khỏi thân thể hay chết này? Cảm tạ Đức Chúa Trời, nhờ Đức Chúa Giê-xu Christ, là Chúa chúng ta!" (Rô-ma 7:24-25). Vâng, Đức Chúa Giê-xu Christ với tình yêu thương đời đời đã giải cứu chúng ta thông qua sự chết và sự sống lại của Ngài. Hơn thế nữa, sự cứu rỗi đó đã được Đức Chúa Trời đảm bảo bằng cách quan phòng, chăm sóc, bảo vệ với sự thành tín đời đời của Ngài. Phao-lô đã khẳng định rằng, "Vì tôi chắc rằng bất kỳ sự chết, sự sống, các thiên sứ, các kẻ cầm quyền, việc bây giờ, việc hầu đến, quyền phép, bề cao, hay là bề sâu, hoặc một vật nào, chẳng có thể phân rẽ chúng ta khỏi sự yêu thương mà Đức Chúa Trời đã chứng cho chúng ta trong Đức Chúa Giê-xu Christ, là Chúa chúng ta" (Rô-ma 8:38-39).

Hãy cùng nhau tiếp tục bước đi theo Chúa và phụng sự Ngài trong tinh thần cảm tạ vì biết chắc rằng, "Đấng đã khởi làm việc lành trong anh em, sẽ làm trọn hết cho đến ngày của Đức Chúa Giê-xu Christ" (Phi-líp 1:6).

Lạy Chúa, con không đủ lời tiếng nào nói hết lòng con biết ơn Ngài, con chỉ biết nói với Chúa như vua Đa-vít: "Hỡi linh hồn ta, hãy ngợi khen Đức Giê-hô-va. Mọi điều gì ở trong ta hãy ca tụng danh thánh của Ngài."

(c) 2024 svtk.net