Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Chiến Thắng Chắc Chắn

Khải-huyền 12:1-17

"Họ đã chiến thắng nó, Bởi huyết Chiên Con, Và bởi lời chứng mình; Họ chẳng tham sống sợ chết" (câu 11 BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Điều gì xảy ra tại "cuộc chiến trên trời"? Việc Sa-tan và các sứ thần của nó bị quăng xuống đất dẫn đến điều gì? Trong cuộc chiến "giữ điều răn và lời chứng của Chúa Giê-xu," điều gì đảm bảo sự chiến thắng của bạn?

Khi chúng ta chuẩn bị đọc về chiến thắng cuối cùng trong Đấng Christ của Đức Chúa Trời, hãy dừng lại chốc lát để nghĩ đến điều kỳ diệu trong sự Ngài đến làm người giữa chúng ta.

Tiếng kèn thứ bảy công bố sự đắc thắng của Đức Chúa Trời (11:15). Chương 12 rõ ràng tiếp nối chương 11 vì nó loan tin Vương Quốc Ngài sắp đến (so sánh 11:17 với 12:10). Chương 12 xác định chiến thắng này là ở nơi sự ra đời của một đứa trẻ. Tại đây có một hàm ý hết sức quan trọng về Đấng Mết-si-a trong câu 5. Câu 2 và câu 6 được ghi để nhắc lại việc vua Hê-rốt muốn tìm diệt hài nhi Giê-xu và cuộc chạy trốn qua Ai Cập. Câu 10 cho thấy rằng Nước Ngài sẽ đến thông qua Đấng Christ. Gốc tích của con trẻ hầu như khá rõ ràng, thế nhưng chúng ta không nên đi quá sâu vô chi tiết. Người đàn bà được nhận diện là bà Ma-ri, Hội Thánh, người Ít-ra-ên và dù chúng ta có thể nhìn thấy hàm ý trong cả ba đối tượng trên, trọng tâm ở đây là sự ra đời của con trẻ.

Vấn đề chính thật rõ ràng. Cuối cùng, Đức Chúa Trời sẽ thiết lập sự cai trị của Ngài. Điều này đã được thực hiện qua Đấng Christ (Mác 1:15), thế nhưng còn phải được làm cho trọn. Trong thời kỳ trung gian, dân của Chúa phải đối diện với sự chống đối liên tục của những thế lực tội ác. Dù vậy, sự đắc thắng của Đức Chúa Trời là chắc chắn, nên chúng ta sẽ dự phần trong sự đắc thắng chắc chắn đó.

Chúng ta công bố phần mình trong chiến thắng đó, và bày tỏ rằng chúng ta đã dự phần trong Vương Quốc của tương lai theo ba cách: lòng tin quyết rằng huyết Chiên Con là cái ấn cho giao ước mới và sự bảo đảm cho sự tiếp nhận chúng ta; công khai xưng lòng tin cậy của chúng ta nơi Đức Chúa Trời và đường lối Ngài; và quyết không chối bỏ lời chứng đó dù phải bị phản đối hay đe dọa mạng sống. Ấy chính là bước đường phó thác trọn vẹn cho Đức Chúa Trời và những mục tiêu của Ngài.

Có thể chúng ta không được kêu gọi bỏ mạng sống mình theo nghĩa đen, thế nhưng chúng ta vẫn được kêu gọi vác thập tự giá mình theo Ngài (Lu-ca 9:23).

Điều này có nghĩa gì đối với tôi trong cuộc sống hàng ngày? Điều nào Đức Chúa Trời vẫn đang kêu gọi tôi liều mình vác thập tự giá?

Lạy Chúa, con cầu xin năng quyền Ngài cai trị trên sự yếu đuối con. Xin giúp con làm chứng trung tín hơn cho Ngài bất cứ nơi nào Ngài dẫn con đi.

(c) 2024 svtk.net