Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Quyền Lực Tinh Vi của Tội Lỗi

Khải-huyền 13:11-18

"Sự cuối cùng của muôn vật đã gần. Vậy hãy có một tâm trí sáng suốt và tự chủ để cầu nguyện" (I Phi-e-rơ 4:7).

Câu hỏi suy ngẫm: Con thú này khác với con thú thứ nhất như thế nào? Con số 666 mang ý nghĩa gì?

Con rồng đã ban quyền năng cho con thú. Giờ đây chúng ta có một con thú khác nhận lãnh quyền lực từ con thú thứ nhất và khích lệ người ta thờ phượng con thú thứ nhất đồng thời nó cũng mang một số đặc tính của con rồng và mang dáng vẻ như một chiên con một cách đáng ngờ. Nếu như con thú thứ nhất nói đến quyền lực chính trị của những chế độ độc tài thì có lẽ chúng ta có thể nhìn thấy tại đây khía cạnh tôn giáo của sự cai trị đó.

Hội Thánh đáng lẽ phải lên tiếng như một tiên tri hầu thách đố hành động của những nhà cầm quyền chính trị. Những tiên tri Cựu Ước đã cho chúng ta những tấm gương sáng chói (Giê-rê-mi 22:1-5). Đây có thể là một con đường khó đi và thường là rất gian khổ nữa. Sự thông đồng và hỗ trợ công khai xảy ra. Vấn đề ở đây là sự tinh vi của nó. Con thú trông giống chiên con (câu 11). Nó làm phép lạ và nhiều người bị nó lừa dối đến nỗi mang trên người dấu hiệu của con thú mà không phải là dấu hiệu của Nước Trời. Mang trên người dấu hiệu của nước Trời đồng nghĩa với việc bước đi cô đơn. Thế gian thích chúng ta làm theo cung cách của nó (I Phi-e-rơ 4:4) và những ai đứng riêng ra có thể thấy đời mình phải khó khăn, những nhu cầu trong cuộc sống không thể được thỏa đáp và công việc làm cũng gặp khó khăn (câu 16, 17)

Người ta đã để nhiều công sức để nhận diện con thú này là ai và gắng sức giải nghĩa những mã tự, những ẩn số. Có lẽ những độc giả đầu tiên đã nhìn thấy câu trả lời rõ ràng hơn. Đối với chúng ta việc tốn nhiều thời gian, công sức và sự khôn ngoan cho sự giải nghĩa này trở thành cách chi phối chúng ta khỏi mối quan tâm trọng yếu rằng hãy cứ bước đi trung tín với Nước Trời và giữ đời sống thánh khiết.

Đức Chúa Trời có thể kêu gọi tôi làm một "tiên tri" trong phạm vi ảnh hưởng nào?

Lạy Chúa, xin giúp con lớn lên trong ân sủng và sự thông biết Chúa là Cứu Chúa Giê-xu Christ. Xin cho con được mạnh mẽ để vượt qua những áp lực của cuộc sống.

(c) 2024 svtk.net