Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Cầu Nguyện -- Đức Tin -- Chữa Lành

Mác 9:14-29

"Đức Chúa Giê-xu đáp rằng: Sao ngươi nói: Nếu thầy làm được? Kẻ nào tin thì mọi việc đều được cả!" (câu 23).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao lần này các môn đệ không đuổi quỷ được? Người cha đến cùng Chúa Giê-xu với thái độ nào? Chúa Giê-xu làm gì với đứa bé, với người cha, với các môn đệ? Bạn học được điều gì qua bài học này?

Khi Chúa Giê-xu đang ở trên núi với ba môn đệ thân tín thì các môn đệ khác đã phải bó tay trước một trường hợp quỷ ám. Họ đã được Chúa ban cho quyền phép để đuổi quỷ (Mác 3:15) nhưng lần này họ đã thất bại. Lý do là vì thiếu cầu nguyện (câu 29) hay nói khác đi, thiếu nương nhờ vào sức Chúa. Có lẽ các môn đồ đã đuổi quỷ được nhiều lần và bây giờ họ quên rằng họ làm được điều đó là nhờ sức Chúa, do đó họ đã xao lãng trong việc cầu nguyện. Thiếu cầu nguyện cũng là dấu hiệu của thiếu lòng tin, vì vậy lời quở trách của Chúa Giê-xu trong câu 19 dành cho cả người cha của đứa trẻ và các môn đệ của Ngài. Trong Phúc Âm Mác, chúng ta thấy đức tin là yếu tố quan trọng để quyền phép của Chúa được thể hiện. Vì các môn đệ của Chúa thiếu lòng tin nên họ không đuổi quỷ được. Vì người cha thiếu lòng tin nên con của ông không được chữa lành.

Mặc dù Chúa Giê-xu bực bội vì thái độ thiếu lòng tin của người cha, nhưng sau đó Chúa đã nói: "Hãy đem con đến cho ta." Điều này cho thấy tình thương và sự kiên nhẫn của Chúa. Sau khi thấy các môn đệ của Chúa không chữa bệnh được, có lẽ người cha cũng không mong gì Chúa có thể chữa cho con mình, vì vậy ông nói: "Nếu Thầy làm được việc gì

" Nhưng Chúa Giê-xu khẳng định: "Kẻ nào tin thì mọi việc đều được cả!" Người cha lúc ấy thấy rõ sự yếu đuối của mình nên xin Chúa ban thêm đức tin cho ông. Sau đó, Chúa đã chữa lành cho con của ông.

Câu chuyện này cho chúng ta thấy:

1. Đức tin là yếu tố cần thiết để kinh nghiệm được quyền năng của Chúa.

2. Chúng ta phải tiếp tục nhờ vào sức của Chúa để làm việc, không thể nhờ vào sức riêng.

Trong những việc thông thường, quen thuộc tôi làm với tinh thần, thái độ nào?

Lạy Chúa, xin cho con có đức tin đến Chúa và biết nương nhờ vào Chúa để sống mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net