Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Xin Cho Chúng Tôi Đi với Anh Chị Em

Xa-cha-ri 8:20-23

"Trong những ngày ấy, mười người thuộc mọi ngôn ngữ trong các dân các nước sẽ nắm chặt chéo áo của một người Do Thái nài nỉ: 'Xin cho chúng tôi đi với anh chị em, vì chúng tôi có nghe biết rằng CHÚA ở cùng anh chị em’ (câu 23, BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Lý do nào khiến dân các nước xin theo người Do Thái? Chúa có ở cùng bạn không? Đó có là lý do khiến người quanh bạn muốn đến với Chúa không?

Xa-cha-ri 8:20-23 là những lời cuối Chúa trả lời các đại biểu từ Bê-tên đến. Trong các câu này Chúa nói trước sự việc sẽ xảy ra trong tương lai. Lúc ấy mọi dân, mọi nước sẽ tìm kiếm Chúa, và họ sẽ nhờ cậy người Do Thái dẫn dắt họ đến với Chúa vì họ thấy Chúa đang ở cùng người Do Thái. "Mười người thuộc các ngôn ngữ khác nhau trong các dân các nước sẽ nắm chặt chéo áo của một người Do Thái nài nỉ." Câu nói bóng bẩy này hàm ý rằng có số đông người ngoại quốc sẽ thiết tha nhờ cậy người Do Thái. Lời tiên tri trên khi nào được ứng nghiệm?

Ngày nay, chúng ta thấy không ai năn nỉ, nhờ cậy người Do Thái dẫn dắt mình đến với Chúa, vì đa số người Do Thái vẫn còn chưa tin Chúa Giê-xu. Chúng ta có thể nghĩ rằng trong ngày sau rốt khi người Do Thái ồ ạt tin Chúa và mạnh mẽ làm chứng nhân cho Ngài, thì lời tiên tri trên sẽ được ứng nghiệm. Tuy nhiên lời tiên tri trên cũng đã được ứng nghiệm rồi. Trước hết là vào ngày lễ Ngũ Tuần đầu tiên sau khi Chúa phục sinh, đã có nhiều người thuộc các dân tộc khác nhau đã "níu áo" những người Do Thái là các sứ đồ của Chúa Giê-xu mà hỏi rằng: "Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?" Ngày nay, các dân tộc trên thế giới cũng đang "níu áo," một người Do Thái, ấy là Chúa Giê-xu, để được đến cùng Đức Chúa Cha. Ngày nay, người ta cũng đang "níu áo" Hội Thánh của Chúa, những người Do Thái thuộc linh để biết đường đến cùng Chúa.

Được người khác "níu áo" để xin dẫn đường đến với Chúa là vinh dự của con dân Chúa. Nhưng làm sao chúng ta có được vinh dự đó? Làm sao chúng ta có sức thu hút để người ta có thể chạy đến với chúng ta mà xin được chỉ dẫn để biết cách đến với Chúa? Phải chăng chúng ta cần biết lẽ đạo cho sâu sắc, có tài ăn nói, thuyết giảng cho hấp dẫn, có những chương trình sinh hoạt cho thật hào hứng, hay là có những chương trình xã hội cho thiết thực. Tất cả các điều trên đều tốt, nhưng chưa đủ để thu hút người ta đến với Chúa. Phần cuối của Xa-cha-ri 8:23 cho chúng ta bí quyết: Xin cho chúng tôi đi với anh chị em, vì chúng tôi có nghe biết rằng CHÚA ở cùng anh chị em. Sự hiện diện của Chúa là yếu tố thu hút chính yếu khiến người ta đến nhờ chúng ta dẫn họ đến với Ngài.

Cá nhân bạn, Hội Thánh bạn có sức thu hút thân hữu không? Thân hữu có tìm đến với chúng ta để học biết Chúa không? Nếu chúng ta chưa có sức thu hút thì lý do tại sao? Có phải là vì thân hữu không có lòng mộ đạo, hay vì họ chưa thấy Chúa ở cùng chúng ta?

Lạy Chúa, Ngài là Em-ma-nu-ên, đã đến ở cùng con, xin cho con luôn ở với Ngài, giống Ngài để người quanh con cũng muốn đến với Ngài qua con.

(c) 2024 svtk.net