Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Giáng Sinh

Lu-ca 2:1-20

"Vinh Danh Thiên Chúa trên trời, Bình an dưới đất cho người thành tâm" (câu 14 TKHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa dùng việc Âu-gút-tơ lập sổ dân đưa vào chương trình của Ngài thế nào? Tại sao Chúa sai thiên sứ báo tin Con Trời vào đời cho các anh chăn chiên? Tại sao Chúa Giê-xu phải đến trần gian? Khi biết Tin Mừng các anh chăn chiên làm gì? Nhận được Tin Mừng bạn làm gì?

Đây là thời điểm hoàng đế Âu-gút-tơ cho là thích hợp nhất để kiểm kê dân số đặng lập sổ thuế cho chính xác. Nhưng Đức Chúa Trời dùng dịp này đưa một cặp vợ chồng quê mùa ở một miền xa xăm trong đế quốc của Âu-gút-tơ lặn lội đi về phía nam, mục đích là để một hậu duệ của vua Đa-vít được sinh ra tại chính thành Đa-vít. Giữa lúc dân chúng đổ về Bết-lê-hem, họ nguyền rủa nhà vua đã sách nhiễu đời sống của họ, thì một bà mẹ trẻ sinh một hài nhi trong một chuồng gia súc hôi hám.

Sự cố rất bình thường xảy ra cho một người đàn bà vô danh; ấy thế mà trên trời lại rộn ràng vui mừng. Trên một ngọn núi, không mấy xa cái chuồng súc vật kia, có mấy anh chăn chiên xúm lại bàn tán xôn xao về một tin lạ. Giới chăn chiên thường bị người của đền thờ khinh bỉ, cho là hạng ô uế. Thế mà họ được thiên sứ từ trời đến thăm và báo tin mừng. Trên trời thì có muôn vàn thiên sứ ca vang nhân dịp vui mừng này.

Nếu Đức Chúa Trời bắt chước chiến thuật của Âu-gút-tơ thì Ngài đã kêu đoàn binh này đến để buộc mọi người phải vâng lời, phải đến thờ Hài Nhi Thánh. Nhưng không, đường lối Ngài khác hẳn. Ngài không tin và không dùng đến bạo lực. Ngài sai phái con Ngài đến và cho đoàn binh của Ngài ca hát để rao báo tin mừng đến tận những người hèn mọn nhất. Chỉ nơi nào con Ngài được đón nhận thì nơi ấy mới có bình an, tội lỗi mới được tha, tình yêu thương mới được phục hồi.

Bạn có xem Chúa Giê-xu là tâm điểm của ngày Giáng Sinh không? Ngài có được đón mừng nồng nhiệt trong các lễ lạc của ngày Giáng Sinh không? Bạn tặng Ngài món quà gì? Bạn có chia sẻ sứ điệp Giáng Sinh cho ai hôm nay không?

Lạy Chúa Giê-xu, con xin Ngài ngự đến các lễ lạc hôm nay. Nguyện xin hào quang của Ngài chiếu sáng lòng chúng con. Xin cho con được chia sẻ hào quang của Ngài với một người cô đơn hôm nay.

(c) 2024 svtk.net