Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Ai Bị Bách Hại Ít Nhất

Khải-huyền 14:6-20

"Hãy kính sợ Đức Chúa Trời và tôn vinh Ngài; vì giờ phán xét của Ngài đã đến; hãy thờ phượng Đấng dựng nên trời, đất biển và các suối nước" (câu 7).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ điệp của vị thiên sứ thứ nhất là gì? Hai vị thiên sứ kia có sứ điệp nào? Kết quả của những người chết trong Chúa và những người thờ lạy con thú là gì (câu 11, 13)? Trong thế kỷ 20, số người bị bách hại vì trung tín tôn thờ Chiên Con gia tăng nhiều, có ai không chịu bách hại, khổ nạn trên đường theo Chúa? Làm thế nào để dọn mình sẵn sàng đối phó với khổ nạn?

Sách Khải-huyền được viết từ xưa để răn dạy và khích lệ tín hữu của thế kỷ đầu tiên. Lối văn của Khải-huyền có vẻ bí hiểm vì chứa đựng nhiều sấm ký, và cũng vì bối cảnh văn hóa và ngôn ngữ xa lạ. Tuy nhiên với sự soi sáng của Thánh Linh, chúng ta vẫn có thể nắm được điều Chúa muốn dạy ta qua Khải-huyền. Sa-tan và quỷ dữ từng gieo biết bao thảm họa cho con người nhưng không thể nào trốn tránh được hình phạt của Đức Chúa Trời. Nếu nó đã bắt các dân tộc uống rượu tà dâm thạnh nộ của nó thì nó ắt phải uống rượu thạnh nộ không pha của Đức Chúa Trời (câu 10) nghĩa là sự đoán phạt của Ngài. Hễ cá nhân nào, hoặc xứ sở nào, có hành vi ác độc thì hẳn phải chịu phán xét. Hễ quyền lực nào khủng bố ép buộc con dân mình vâng theo ý muốn ác độc của chúng thì phải chịu trách nhiệm và chuốc lấy hậu quả. Xưa nay vốn có một định luật rõ ràng về nhân quả: "Gieo gì gặt nấy." Hãy đọc lại câu 8: "Ba-by-lôn lớn kia, đã đổ rồi, đã đổ rồi!" Con thú và những người thờ lạy nó sẽ đổ. Đây là lời cảnh cáo cho những ai độc tài bắt ép dân phục vụ chúng, bắt ép dân thực thi những kế hoạch xấu xa nhưng khoác lấy cái vẻ ngoài nghe có vẻ rất chính đáng.

Có một mối nguy độc địa bội phần hơn sự bách hại là nỗi cám dỗ Cơ Đốc nhân tin theo và phục vụ một con thú đã chết, không có sự phục sinh. Trong thư gửi cho bảy Hội Thánh, ta thấy Hội Thánh nào thuận đi cùng con thú thì Hội Thánh ấy ít bị bách hại hơn cả. Đây là một điều đáng cho chúng ta ngày nay suy nghĩ đến.

Bạn, Hội Thánh bạn đã từng nếm trải sự bách hại chưa? Đức Chúa Giê-xu phán rằng "Phước cho những kẻ chịu bắt bớ" (Ma-thi-ơ 6: 10). Bạn có cảm tạ vì đã bị bách hại không? Hãy cảm tạ đi vì cuối cùng bạn sẽ cùng với Đấng Christ trị vì hoàn vũ này.

Kính lạy Đức Chúa Trời, khi nào khổ nạn xảy đến cho con, khi nào con bị chưởi bới, mắng nhiếc, khinh khi, thì xin Ngài hãy thêm sức chịu đựng cho con hầu con lãnh được phần thưởng lớn ở trên trời (Ma-thi-ơ 5:12). Kính lạy Đức Chúa Trời, con cầu xin Ngài cho con thêm sự kiên nhẫn chịu đựng, có quyết tâm vâng phục mạng lệnh Chúa và luôn luôn trung tín với Ngài

(c) 2024 svtk.net