Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Bài Ca Đức Chúa Trời Thích Nghe

Khải-huyền 15:1-8

"Tôi sẽ ca hát về sức lực Chúa, Ngài là nơi ẩn náu cao của tôi, nơi nương náu mình trong ngày gian truân" (Thi-thiên 59:16).

Câu hỏi suy ngẫm: Ai hát bài ca Môi-se và bài ca Chiên Con? Bài ca này ca ngợi Đức Chúa Trời thế nào? Ca ngợi Chúa có ích gì cho việc bước đi theo Chúa?

Lửa tượng trưng cho sự thiêu hủy tội ác. Biển pha lê làm hình bóng cho sự yên tĩnh vĩnh hằng. Các thánh đã kiên trì chịu đựng và cùng nhau hội họp tại bờ biển pha lê để hát xướng! Các thánh dùng cùng một thứ vũ khí đã dùng khi xưa để chiến thắng kẻ bách hại mình. Vũ khí ấy là sự ca hát. Chắc là các bản ca này được tập dượt nhuần nhuyễn, được dùng nhiều lần trong những lúc có cơn bách hại, và chỉ những ai chống lại con rồng và con thú mới biết được bài ca ấy. Có người ngoại đạo nào dùng Thi-thiên, thánh vịnh để chống lại xe tăng, đại bác, hỏa tiễn không? Chỉ có những ai được Đức Chúa Trời ban cho các bản ca ấy mới chịu đựng nỗi các thứ vũ khí độc hại của đời này và cuối cùng thì các thể chế, các đế quốc độc địa đều tan rã khi dân Chúa đồng nhau kêu cầu, ca ngợi Đức Chúa Trời. Để chống lại các quyền lực ma quỷ hiện nay, chúng ta hãy sử dụng các vũ khí lẽ thật, công lý, Phúc Âm bình an, đức tin, cứu rỗi, lời cầu nguyện (Ê-phê-sô 6: 12-18). Nói thế nghe có vẻ mơ hồ nhưng các bạn suy nghĩ thì thấy rằng các bản ca, thi vịnh, thơ phú luôn trường tồn còn các đế quốc thì yểu mạng!

Cũng giống như các tín hữu hồi đầu kỷ nguyên, chúng ta hiện nay cũng phải ca ngợi mà thờ phượng Đức Chúa Trời. Chắc có một số cho rằng chúng ta nay ca hát trong khi chẳng bị khổ nạn gì. Nghĩ như vậy là nông cạn và khiến cho lời ca ngợi của chúng ta mất đi rất nhiều ý nghĩa. Ta phải hiểu rằng sự lạnh nhạt và hờ hững ta gặp phải là một thứ bách hại cũng rất là thâm độc. Chúng ta phải cố sức chịu đựng khổ nạn nếu chúng ta tin tưởng vào đời sống vĩnh hằng. Còn nếu chúng ta hát xướng tôn vinh mà không có tấm lòng tin tưởng thì e rằng Đức Chúa Trời sẽ phán cùng ta: "tiếng hát của các ngươi hãy xa khỏi ta! Ta không khứng nghe tiếng đàn cầm của các ngươi. Thà hãy làm cho sự chính trực chảy xuống như nước, và sự công bình như sông lớn cuồn cuộn" (A-mốt 5: 23-24).

Kính lạy Đức Chúa Trời, khi bóng tối vây phủ con và khi các thế lực ma quỷ đè nặng lên con thì xin Ngài giúp con cất lên tiếng hát ngợi khen tình yêu và sự đắc thắng của Ngài.

(c) 2024 svtk.net