Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Sự Thương Xót Đức Chúa Trời

Công-vụ các Sứ-đồ 28:1-16

"Hãy cảm tạ Đức Giê-hô-va, vì Ngài là thiện; Sự nhơn từ Ngài còn đến đời đời" (Thi-thiên 136:1)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại đảo Man-ta, Phao-lô đã được đối đãi như thế nào? Ông gặp những hoạn nạn nào và được giải cứu ra sao? Những điều nào đáng nhớ nhất về sự thương xót của Đức Chúa Trời mà bạn đã trải nghiệm trong tuần qua? Trong năm qua?

Khi bạn tưởng rằng bạn đã đối diện với tất cả những thử thách, hoạn nạn và tai họa mà một người có thể gặp, và Đức Chúa Trời đã giúp cho bạn vượt qua một cách an ổn, thật ra bạn sẽ còn gặp nhiều hơn thế nữa! Bạn khó có thể tin như vậy, dù vậy, bạn khám phá rằng sự thương xót của Đức Chúa Trời luôn luôn vượt quá những hoạn nạn Ngài cho phép xảy đến. Sứ đồ Phao-lô đã học biết điều nầy trong nhiều dịp, nhưng giờ đây ông lại phải học điều đó nữa.

Sau khi đến được đảo Man-tơ, nơi cư dân tiếp đãi Phao-lô và những người cùng đi với ông một cách ân cần (câu 12), thì Phao-lô bị một con rắn cắn! Tuy nhiên, kinh nghiệm của ông chỉ đưa ông đến sự thương xót lớn hơn của Đức Chúa Trời. Trước sự ngạc nhiên của thổ dân, Phao-lô đã thoát khỏi mối nguy của nọc rắn (câu 5), ông cũng được quyền năng để chữa lành bệnh cho cha của một người danh tiếng nhất đảo (câu 8), và những người bệnh khác trên đảo (câu 9). Phao-lô đã nhận được lòng hiếu khách đặc biệt (câu 2, 7) và được cung cấp cho cuộc hành trình sắp đến của ông (câu 10). Phao-lô cũng được các tín hữu tại Bu-xô-lơ (câu 14), và tại La Mã đón tiếp (câu 15), khiến cho ông được khích lệ rất nhiều.

Câu chuyện nầy không nói nhiều về sự bền đỗ của Phao-lô mà nói nhiều về sự thương xót không dứt của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời cho Phao-lô biết (23:11) rằng ông sẽ phải làm chứng về Ngài tại thành Rô-ma và ông phải ứng hầu trước mặt Sê-sa (27:24). Không có gì -- dù là ý định hãm hại của những người đồng hương của ông, hay sự thờ ơ của các quan tòa, hoặc biển cả nổi ba đào, hay sự đe dọa của bọn lính, hoặc nọc độc của rắn -- có thể phân rẽ Phao-lô khỏi sự thương xót của Đức Chúa Trời hoặc ngăn trở mục đích của Đức Chúa Trời trên đời sống của ông -- cũng như trên đời sống của chúng ta!

Từng ngày tôi nhận biết và sống với sự thương xót của Đức Chúa Trời thế nào?

Lạy Đức Chúa Trời đầy lòng thương xót, xin giúp con thấy sự thương xót của Chúa trong mọi hoàn cảnh và cảm tạ Chúa về sự thương xót đó.

(c) 2024 svtk.net