Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Mục Đích của Đức Chúa Trời trên Cuộc Đời của Bạn

Hê-bơ-rơ 11:8-22

"Bởi đức tin, Áp-ra-ham vâng lời Chúa gọi, đi đến xứ mình sẽ nhận làm cơ nghiệp: người đi mà không biết mình đi đâu" (câu 28).

Câu hỏi suy ngẫm: Áp-ra-ham đã bày tỏ sự vâng lời và tin cậy Đức Chúa Trời như thế nào? Những nhân vật của đức tin trong phân đoạn này có những điểm chung nào (câu 13-15)? Bạn có đang bước đi trong đức tin không? Bởi đức tin mà bạn có, bạn sẽ bước đi trong ngày hôm nay như thế nào?

Hôm nay chúng ta tiếp tục câu chuyện về những nhân vật của đức tin. Những người này có nhiều điểm chung, nhưng điều đáng lưu ý là "những người đó đều chết trong đức tin, chưa nhận lãnh những điều Chúa hứa; chỉ trông thấy và chào mừng những điều đó từ đàng xa, nhìn nhận mình là người xa lạ và lữ khách trên đất" (câu 13 BDM).

Nhân vật nổi bật hơn hết là Áp-ra-ham. Ông được Đức Chúa Trời lựa chọn làm "một A-đam thứ hai" từ đó một dân thánh ra đời. Trong hành trình của đức tin, Áp-ra-ham đã rời bỏ quê hương yên lành để sống cuộc đời du mục dường như không có mục đích nào đặc biệt. Ông luôn là người khách lạ nơi những vùng đất mà ông đặt chân đến. Điều cơ bản mà chúng ta cần lưu ý là Áp-ra-ham biết rằng Đức Chúa Trời đang kêu gọi ông (câu 8) và ông ra đi theo tiếng gọi của Ngài. Ông đã vâng lời Chúa và chấp nhận mọi thử thách, không hề lùi bước. Ông luôn tin cậy vào Đức Chúa Trời và mục đích tốt đẹp của Ngài trên đời sống của ông dù tương lai về một dân tộc đông như sao trời phải hằng mấy trăm năm sau mới thành tựu. Có thể bạn cũng được Ngài kêu gọi ra đi như Áp-ra-ham. Bạn sẽ đáp ứng lời kêu gọi của Ngài và hành xử thế nào theo như đức tin mà bạn có?

Ông cũng tin cậy nơi lời hứa của Đức Chúa Trời rằng ông sẽ nhận lãnh cơ nghiệp (câu 8, 9), thành của Đức Chúa Trời (câu 10) và quê hương ở trên trời (câu 16). Giống như Áp-ra-ham, chúng ta cũng được gọi là "người ở trọ, là kẻ đi đường" (I Phi-e-rơ 2:11) và cũng là công dân của thiên quốc (Phi-líp 3:20). Những điều này giúp chúng ta không nặng lòng với những lợi ích của vật chất, sự an ninh của trầøn thế này, nhưng quyết tâm không để những điều này cản trở chúng ta vâng phục Chúa và đi theo tiếng gọi của Ngài.

Dù chúng ta phải trải qua những thử thách nghiệt ngã nhất như Áp-ra-ham đã trải qua, dù nhiều sự việc xảy ra trong đời hầu như trái hẳn với ước muốn của chúng ta, nhưng hãy tin rằng Đức Chúa Trời đang tể trị mọi sự. Ngài có một mục đích tốt lành dành cho cuộc đời của bạn. Hãy vững tin nơi Ngài.

Tôi đáp lời kêu gọi theo Chúa mỗi ngày thế nào?

Lạy Chúa, xin giúp con bước đi bởi đức tin chứ chẳng phải bởi mắt thấy. Cũng xin giúp con luôn nhạy cảm với sự kêu gọi của Ngài và đáp ứng một cách tích cực.

(c) 2024 svtk.net