Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Đức Tin & Sự Chữa Lành

Mác 10:46-53

"Đức Chúa Giê-xu phán: Đi đi, đức tin ngươi đã chữa lành ngươi rồi" (câu 52).

Câu hỏi suy ngẫm: Khi nghe tin Chúa Giê-xu đi ngang qua Ba-ti-mê làm gì? Khi gặp chống đối ông làm gì? Tại sao? Bạn học được bài học nào qua việc Chúa chữa lành cho Ba-ti-mê? Bạn áp dụng bài học đó vào cuộc sống hằng ngày thế nào?

Câu chuyện chúng ta vừa đọc là phép lạ cuối cùng Chúa Giê-xu thực hiện trước khi Ngài chịu chết. Nhân vật trong câu chuyện này là một người mù tên là Ba-ti-mê. Người mù này có những đặc điểm sau:

1. Kiên trì. Anh kêu xin Chúa cứu giúp, dù bị người khác ngăn cản nhưng anh không nản lòng, trái lại, cứ tiếp tục kêu cho đến khi được Chúa đáp ứng.

2. Có đức tin. Đức tin của người này thể hiện qua:

a. Danh xưng anh dùng để gọi Chúa. Anh gọi Chúa là "con Vua Đa-vít." Đây là từ ngữ dùng để gọi Đấng Mết-si-a hay vị Cứu Tinh. Điều này chứng tỏ anh biết Chúa là người từ trời đến dù anh mới chỉ nghe nói về Ngài.

b. Câu trả lời của anh khi Chúa hỏi: Ngươi muốn ta làm chi cho ngươi? Vốn là một người ngồi ăn xin bên đường, tiền bạc là điều anh trông mong nơi mọi người, nhưng riêng với Chúa Giê-xu anh không xin tiền mà xin cho được sáng mắt. Điều đó chứng tỏ anh tin Chúa có quyền làm cho anh được sáng mắt.

c. Lời xác nhận của Chúa Giê-xu: "ĐỨC TIN NGƯƠI đã chữa lành ngươi rồi."

3. Có lòng biết ơn. Sau khi được chữa lành, người ấy có thể đi về nhà hoặc đi làm việc khác nhưng người ấy đã đi theo Chúa Giê-xu để đền ơn Ngài.

Qua câu chuyện này, chúng ta thấy Chúa Giê-xu là người quan tâm đến người khác dù đó chỉ là một người hành khất bên đường. Chúa Giê-xu đang cùng đi với một đoàn người nhưng Ngài vẫn để ý, lắng nghe tiếng kêu của người ăn mày. Trong đời sống mỗi ngày, chúng ta biết Chúa Giê-xu cũng quan tâm đến chúng ta, dù chúng ta chỉ là một trong hàng tỉ người trên thế giới này. Chúa biết nhu cầu của chúng ta và sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đó.

Tôi có đức tin, kiên trì kêu cầu Chúa cứu người thân yêu của mình không?

Cảm ơn Chúa là Đấng đã nghe tiếng kêu của người hành khất bên đường, con tin chắc Chúa cũng nghe tiếng con kêu xin hôm nay. Xin thêm cho con đức tin, sự kiên trì và lòng biết ơn Chúa vì Chúa luôn yêu thương và chăm sóc con.

(c) 2024 svtk.net