Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Vui Mừng Ngợi Khen

Khải-huyền 19:1-21

"Có tiếng từ ngai bảo rằng: Hết thảy các ngươi là tôi tớ Đức Chúa Trời chúng ta, vẫn kính sợ Ngài, nhỏ hay lớn, đều hãy ngợi khen Ngài" (câu 5).

Câu hỏi suy ngẫm: Ai là đối tượng của bài ca ngợi khen? Ai tham dự trong ca đoàn này? Thiên sứ cho Giăng biết đối tượng duy nhất của sự thờ phượng là ai? Đức Chúa Trời có thật là đối tượng duy nhất trong sự thờ phượng của bạn? Giăng tả vẽ danh hiệu nào của Chiên Con? Những danh hiệu này có ý nghĩa nào? Bạn nói gì với người khác về Chúa Giê-xu, Chiên Con chết thay cho tội lỗi của bạn?

Ngày nay, chúng ta có lý do chính đáng nào để cùng nhau thờ phượng và ngợi ca chúc tụng đến vang động cả đền thờ.

Các câu 1-7 trong phần Kinh Thánh hôm nay mô tả cảnh ca ngợi nồng nhiệt trên thiên đàng. Đây là đoạn Kinh Thánh Tân Ước duy nhất có chữ "Ha-lê-lu-gia."

Sự ca ngợi này là vì lý do gì? Ấy là vì Đức Chúa Trời đã phán xử Ba-by-lôn, tên đại dâm phụ. Quyền lực của nó, tính dâm đãng của nó, tài sản của nó đã bị tiêu trừ. Quả đất sẽ không còn bị bại hoại vì tội lỗi của nó nữa. Sự ca ngợi nồng nhiệt nói trong chương sách này cũng còn để nói lên sự vui mừng vì tiệc cưới Chiên Con đõã gần kề. Khi tên đại dâm phụ đã bị triệt tiêu thì tiệc cưới Chiên Con mới diễn ra được. Thiệp mời đã được gửi đi (Lu-ca 14:15-24). Khách hãy phúc đáp gấp. Cô dâu đã trang sức xong. Cô bận y phục tốt đẹp, thứ y phục tinh khôi không vấy bụi trần như mô tả trong Xa-cha-ri 3: 3-5; Rô-ma 13: 14; Ga-la-ti 3: 27. Đây là loại y phục biến cải cả cuộc đời.

Những bài ca xướng lên trong giờ phút tuyệt đỉnh của vui mừng, vào lúc tội ác bị tận diệt và cửa thiên đường mở ra phải là những bài ca tuyệt hảo. Nay là lúc chúng ta phải tập dượt lại những bài ca ấy để sẵn sàng khi Chúa Giê-xu ra lệnh. Đức tin của ta phải giống như con chim cảm nhận được giây phút bình minh đang tới để bắt đầu ca hát.

Các câu 11-21 nói về chiến thắng của Đức Chúa Giê-xu. Hãy luôn luôn nhớ rằng Chúa Giê-xu là Đấng tể trị muôn loài. Trong Ngài không hề có sự thất bại.

Phần lớn sách Khải-huyền xa gần nói tới việc kẻ xấu họp nhau chống lại Chiên Con và những kẻ theo Ngài (Khải-huyền 11:7; 13:7; 15:2; 16:13-14; 17:13-14). Vào thời của Sứ đồ Giăng, con thú tức là đế quốc La Mã dường như bách chiến bách thắng, hung hãn vô song, giết hại các thánh đồ, nhưng chỉ một thời thôi. Người cỡi ngựa trắng là ai? Qua cách mô tả, ta biết ngay đó là Đấng Christ. Mắt như ngọn lửa, áo nhúng trong huyết, giày đạp thùng rượu, đó là những chi tiết đã được nói ở Khải-huyền 1:12-16; 5:9, 10, 12; 14:14-20; Đa-ni-ên 7:13, 14.

Một điều có ý nghĩa sâu xa là Ngài có 3 danh hiệu: Đấng Trung tín và Chân Thật, Lời Đức Chúa Trời, và Vua của các vua, Chúa của các chúa. Ngài lại có một danh hiệu thứ tư, một danh rất lạ mà "ngoài Ngài ra không ai biết được" (câu 12). Mỗi một danh hiệu nói lên một khía cạnh đặc biệt của bản tính Ngài. Mỗi một danh hiệu đều đáng cho ta suy gẫm và ca ngợi.

Đấng cỡi ngựa ấy không đến một mình mà có cả một cơ binh đi theo, cũng cỡi ngựa trắng. Trong Khải-huyền, áo trắng là đặc điểm của người tín hữu. Áo trắng tinh vì đã được phiếu trong huyết Chiên Con!

Có bao giờ bạn tự hỏi "Đức Chúa Trời ở đâu?" khi thấy Sa-tan và những người theo hắn dường như thắng trận? Nhưng hãy vững tin. Người chiến thắng là Chúa Giê-xu, Ngài sẽ đến. Trong khi chờ đợi Ngài đến, bạn hãy cố gắng giúp cho những người đang sa vào bẫy Sa-tan có đủ hy vọng để vượt thoát.

Lạy Chúa, khi Ngài đến sẽ vinh quang biết bao! Tội ác sẽ đại bại. Xin Ngài giúp con đủ trung tín để loan truyền Tin Mừng.

(c) 2024 svtk.net