Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Trước Ngai Đức Chúa Trời

Khải-huyền 20:7-15

"Bấy giờ tối thấy một tòa lớn và trắng cùng Đấng đương ngồi ở trên; trước mặt Ngài trời đất đều trốn hết, chẳng còn thấy chỗ nào cho nó nữa" (câu 11).

Câu hỏi suy ngẫm: Khi được thả ra Sa-tan làm gì? Kết quả của việc đó là gì? Hãy tả lại quang cảnh trước tòa án trắng? Bạn đứng ở vị thế nào trước tòa án này? Bạn chuẩn bị thế nào cho ngày ra trước tòa án trắng này?

Phân đoạn Kinh Thánh hôm nay là một tin mừng! Cả Sa-tan và tử thần đều bị ném vào hồ lửa diêm sinh cùng với con thú và tiên tri giả. Sa-tan tưởng chừng như rất thành công trong việc lừa dối thế gian. Người ta thường chạy hùa theo đám đông và để cho gió ma sóng quỷ cuốn đi. Nhưng khi Đức Chúa Giê-xu đến để "hủy phá công việc của ma quỷ" (I Giăng 3: 8) thì tội lỗi và sự chết phải đại bại. Thật vậy, Đức Chúa Trời đã sắm sẵn một hồ lửa đời đời dành cho ma quỷ cùng đồng bọn của nó (Ma-thi-ơ 25:41). Sa-tan không còn ngự trị địa ngục nữa mà phải chịu đau đớn đến đời đời (câu 10). Phần lớn các sự cố trong Khải-huyền xảy ra trước ngai của Đức Chúa Trời. Trong câu 11 ta thấy một danh vị nữa của Đức Chúa Trời: "Đấng đương ngồi ở trên." Không ai có thể sánh được với Đức Chúa Trời. Cả trời và đất cũng không thể tồn tại trước mặt Ngài. Ngày Chúa phục lâm, địa ngục sẽ trống không, tử thần mất hết quyền năng. Không ai có thể trốn tránh đi đâu được cả, mà phải trình diện trước ngôi để chờ được phán xét. Mọi việc mình làm đều đã được ghi lại rõ ràng trong quyển sách của Đức Chúa Trời (Ma-thi-ơ 12:36). Mọi hành động của chúng ta dù lợi hay hại cho ai đều đã được ghi chú rõ ràng. Chúng ta phải khai trình và được phán xét rõ ràng trước công lý của Chúa. "Hãy gớm sự dữ mà mến sự lành" (Rô-ma 12: 9). Bạn có làm theo lời dạy ấy không?

Nhưng Đức Chúa Trời cũng còn một quyển sách khác, quyển sách của sự sống. Đây là quyển sách ghi các ân lành sẽ được Đức Chúa Giê-xu ban cho ta mà không căn cứ vào công quả của tay ta làm nên (3:5; 13:8; 21:27). Khi tên ta được ghi vào sách sự sống ấy thì chúng ta được cứu khỏi sự chết thứ hai. Cuối cùng, các tín hữu ở Si-miệc-na nhận ra được giá trị của lời hứa mà trước kia họ cho là vô nghĩa (2:11).

Bạn làm gì để chuẩn bị cho ngày ứng hầu trước ngai của Đức Chúa Trời trong ngày tận thế?

Lạy Đức Chúa Trời, xin dẫn đến con một người mà con sẽ dắt đến cùng Ngài để đến ngày sau rốt con sẽ gặp được người ấy.

(c) 2024 svtk.net