Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Người Chăn Tàn Ác

Xa-cha-ri 11:15-17

"Kẻ trộm chỉ đến để cướp giết và hủy diệt; còn ta đến hầu cho chiên được sự sống, và được sự sống dư dật" (Giăng 10:10).

Câu hỏi suy ngẫm: Người chăn tàn ác đối xử với chiên thế nào? Hậu quả nào dành cho người chăn tàn ác này? Bài học nào bạn học được và áp dụng vào đời sống qua phần Kinh Thánh này?

Các câu Kinh Thánh hôm nay mô tả người chăn gian ác. Người ấy sẽ không quan tâm gì đến phúc lợi của chiên. Họ bỏ mặc cho chiên bị giết, bị lạc mất, bị đau ốm, mà không thèm tìm kiếm, săn sóc, bảo vệ, hay cho ăn uống. Ngược lại họ chỉ biết lựa những con chiên béo mập mà ăn thịt.

Lời tiên tri trên ám chỉ đến ai? Có nhiều người ứng nghiệm lời tiên tri này. Trước hết là Vua Hê-rốt. Vua đã sát hại dân lành một cách không nương tay. Các hoàng đế La Mã cũng ứng nghiệm lời tiên tri trên. Các thầy tế lễ và dân chúng thời bấy giờ đã khước từ Chúa Giê-xu, họ nói chỉ có Sê-sa là vua của họ thôi. Họ đã chối bỏ Đấng Chăn Chiên Hiền Lành để theo người chăn tàn ác. Về sau, chính các Sê-sa đã sát hại họ, phá hủy đền thờ của họ, và tiêu diệt quốc gia của họ. Lời tiên tri trên cũng sẽ được ứng nghiệm trong hiện tại và tương lai. Các tiên tri giả, giáo sư giả, và Christ giả là hình ảnh người chăn tàn ác. Họ là những người vì tư lợi mà sẵn sàng hãm hại bầy chiên.

Bạn tôn đối tượng nào làm Đấng chăn dắt cuộc đời mình? Đối tượng ấy có phải là người chăn hiền lành, hay là người chăn tàn ác?

Bạn được Chúa giao phó cho bầy chiên nào để chăn dắt? Bạn chăn bầy chiên mình theo gương của Người Chăn Hiền Lành hay người chăn tàn ác?

Tôi là chiên của ai? Ai là chiên của tôi? Tôi sống thế nào trong từng chức phận đó của mình?

Lạy Chúa, xin giúp con luôn là con chiên ngoan hiền của Ngài, và giúp con theo gương Ngài làm người chăn hiền lành với bầy nhỏ Ngài giao cho con là các con, em, cháu và các thanh thiếu niên nhi đồng trong Hội Thánh con.

(c) 2024 svtk.net