Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Yêu Thương Bằng Hành Động

Hê-bơ-rơ 13:1-16

"Hãy hằng có tình yêu thương anh em. Chớ quên sự tiếp khách; có khi kẻ làm điều đó, đã tiếp đãi thiên sứ mà không biết" (câu 1, 2).

Câu hỏi suy ngẫm: Phân đoạn này có những mệnh lệnh nào? Điểm qua từng mạng lệnh, bạn đã thực hành chưa? Yêu thương bằng hành động được bày tỏ như thế nào? Bạn có thực sự hiếu khách không? Những tế lễ đẹp lòng Đức Chúa Trời được đề cập ở đây là gì?

Một trong những khía cạnh quan trọng của sự thờ phượng Đức Chúa Trời là phục vụ người khác. Trong phần đầu của chương cuối sách này độc giả được nhắc nhở rằng phục vụ Đức Chúa Trời bằng cách yêu thương những tín hữu khác là anh em chúng ta, tiếp đãi khách lạ, nhớ đến những anh em bị lao tù, tôn trọng hôn nhân và tránh bừa bãi trong tình dục. Lòng hiếu khách đôi khi đem lại phần thưởng lớn lao như trong Sáng Thế Ký 18, 19. Khi Hội Thánh không thể sống như một đại gia đình mà các thành viên thật sự yêu thương nhau thì lời chứng của chúng ta đối với thế gian sẽ thất bại. Vì thế việc bày tỏ tình yêu thương chân thật, tận hiến là một yếu tố cực kỳ quan trọng và là một thách thức lớn đối với Cơ Đốc nhân. Tình yêu thương này nảy sinh lòng hiếu khách. Cơ Đốc nhân sống ở phương tây phải học tập nhiều từ phong tục đông phương qua việc làm của Áp-ra-ham: sấp mình xuống đất, rửa chân, nướng bánh, chọn bò con ngon, mỡ sữa và sữa (Sáng-thế Ký 18:4-8). Cánh cửa mở và tấm lòng rộng mở vẫn thường là cánh cửa dẫn đến đức tin và phước hạnh.

Giới lãnh đạo Hội Thánh cần khích lệ người khác sống yêu thương bằng nếp sống yêu thương qua hành động của chính họ. Nhưng các nhà lãnh đạo có thể đến rồi đi và ít nhiều cũng không thể nào tránh khỏi những khiếm khuyết thường tình của con người. Vì thế, thay vì nhìn vào họ, bạn nên chăm nhìn vào Chúa Giê-xu là Đấng lãnh đạo không bao giờ dời đổi (câu 8) và học theo gương phục vụ, yêu thương, khiêm nhường và tận hiến của Ngài. Hãy học theo Chúa Giê-xu, bạn sẽ chẳng bao giờ thất vọng.

Cuối cùng, dù là những khách lữ hành trên đất, bạn cần nhớ rằng chỗ để chúng ta phục vụ Đấng Christ chính là thế giới tối tăm và ô trọc này. Cách tốt nhất để làm cho hình ảnh Đấng Christ càng lúc càng được rạng rỡ ấy chính là tình yêu thương chân thật được bày tỏ qua nếp sống thường nhật của Cơ Đốc nhân.

Tôi sẽ thực hành sự yêu thương nào trong nếp sống hằng ngày trong năm mới này.

Ngợi khen Chúa vì tình yêu thương của Ngài hằng còn đến đời đời. Xin dạy con trong năm Đinh Hợi này sống yêu thương như Ngài đã yêu thương con.

(c) 2024 svtk.net