Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Của Lễ Sống

Rô-ma 12:1-8

"Vậy, hỡi anh em, tôi lấy sự thương xót của Đức Chúa Trời khuyên anh em dâng thân thể mình làm của lễ sống và thánh, đẹp lòng Đức Chúa Trời, ấy là sự thờ phượng phải lẽ của anh em" (câu 1).

Câu hỏi suy ngẫm: Hãy kể ra những ân tứ Phao-lô nói đến trong phân đoạn Kinh Thánh này? Tại sao trước khi kê khai những ân tứ Phao-lô khuyên phải dâng thân thể làm của lễ sống và thánh? Việc nhận lãnh ân tứ và "dâng thân thể" liên hệ nhau thế nào trong đời sống bạn?

Phân đoạn Kinh Thánh hôm nay tiếp tục dạy dỗ chúng ta về vai trò và trách nhiệm của từng cá nhân tín hữu trong thân thể của Đấng Christ, liên quan đến việc nhận lãnh và sử dụng các ân tứ thuộc linh.

Trước hết, để được hữu dụng chúng ta cần phải đầu phục Đấng Christ bằng cách dâng hiến cuộc đời của chính mình cho Ngài cách hoàn toàn. Việc đầu tiên Phao-lô khuyên con dân Chúa cần phải thực hiện là dâng trọn đời sống cho Đức Chúa Trời như một 'sinh tế sống'. Điều này có nghĩa là con dân Chúa dùng thân thể mình cách nào để vâng lời và phục vụ Đức Chúa Trời theo như tinh thần của Rô-ma 6:12-13. Thật vậy, từ khi tin nhận Chúa Giê-xu, chúng ta trở nên con người mới (II Cô-rinh-tô 5:17), sống với mục đích mới và bởi Đức Thánh Linh, được báp-tem vào trong thân thể Chúa (I Cô-rinh-tô 12:12), bày tỏ tấm lòng thờ phượng trong việc dâng hiến của lễ mà Đức Chúa Trời vui nhậm là chính đời sống đẹp lòng Ngài, tương xứng với những ân ban đã nhận lãnh (câu 1). Ta có thể làm được điều này bằng cách để cho Đức Thánh Linh ngự trị, đổi mới và điều khiển tâm trí cùng hành động theo ý định tốt lành mà Ngài đã dành sẵn cho con cái Ngài (câu 2).

Như những bài học trước, chúng ta biết mình là một chi thể trong thân Đấng Christ, và khi chúng ta vui lòng làm của lễ sống thì chúng ta mới có được một tâm tình tầm thường và hết lòng phục vụ trong ân đã ban cho mình.

Với tôi, ân tứ là cứu cánh hay phương tiện để xây dựng Hội Thánh Chúa?

Xin Chúa giúp con luôn là của lễ sống trong tâm tình tận hiến để xây dựng công việc nhà Ngài.

(c) 2024 svtk.net