Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Tinh Thần trong Ân Ban

Phi-líp 2:1-11

"Chớ làm sự chi vì lòng tranh cạnh, hoặc vì hư vinh nhưng phải khiêm nhường, coi người khác như tôn trọng hơn mình" (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo phân đoạn này Phao-lô đưa ra tinh thần, thái độ nào con dân Chúa cần có? Tại sao? Gương mẫu hạ mình của Chúa Giê-xu giúp gì cho chúng ta trong việc sử dụng ân ban của Chúa để xây dựng Hội Thánh của Ngài?

Điểm tiếp theo là chúng ta cần phải có tinh thần và thái độ khiêm nhường khi nhìn về chính mình trong thân thể của Đấng Christ (câu 3). Đây là kết quả tiên khởi của một đời sống có tâm trí được đổi mới - có cái nhìn đích thực về chính mình trong Đấng Christ. Đấng Thượng Đế thành nhân đã để lại tấm gương khiêm nhường, hạ mình để chúng ta noi theo - Ngài đã hạ mình xuống trở nên người thấp hèn nhất, chịu cái chết nhục nhã nhất trên thập hình để cứu vớt loài người (Phi-líp 2:5-11). Do đó, Phao lô đã khuyên con dân Chúa "hãy có đồng một tâm tình như Đấng Christ đã có" (câu 5). Khi có tinh thần khiêm nhường hạ mình như Chúa Cứu Thế, chúng ta mới có thể hành xử những ân ban thuộc linh đúng theo ý muốn Đức Chúa Trời và có hiệu quả được, "Vậy, nếu anh chị em có điều khuyến khích nào trong Chúa Cứu Thế, có điều an ủi nào từ tình yêu thương, có sự thông công nào với Thánh Linh, có lòng dịu dàng và thương xót nào, xin anh chị em hãy hiệp ý với nhau, cùng một tình yêu thương, đồng tâm, nhất trí để tôi được vui mừng trọn vẹn. Đừng làm điều gì vì tham vọng ích kỷ hoặc hư vinh nhưng hãy khiêm tốn, coi người khác hơn mình. Mỗi người trong anh chị em chớ tìm lợi riêng cho mình nhưng hãy chú trọng đến lợi ích của người khác nữa." (Phi-líp 2:1-4) Câu hỏi cho mỗi người là chúng ta có tinh thần khiêm cung, nhường nhịn để "cố gắng sống bình an hòa thuận để giữ sự hợp nhất trong Thánh Linh" (Ê-phê-sô 4:2-3) hay không?

Tôi có thật sự "tôn trọng người khác hơn mình" không?

Chúa ơi, xin giúp con thật sự tôn trọng người khác nhất là khi con biết mình được Chúa ban cho những ơn đặc biệt.

(c) 2024 svtk.net