Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Mắt Tôi Thấy...

Gióp 42:1-17

"Trước tai tôi có nghe đồn về Chúa. Nhưng bây gì mắt tôi đã thấy Ngài: Vì vậy, tôi lấy làm ghê gớm tôi, Và ăn năn trong tro bụi" (câu 5-6).

Câu hỏi suy ngẫm: Gióp nhận biết về Chúa thế nào? Điều đó đưa đến biến đổi nào trong ông? Chúa cho biết gì về Gióp? Về các bạn của Ông? Điều gì đi sâu vào lòng bạn khi học sách Gióp?

Một cách tiếp cận với sách Gióp là hãy nghe những thắc mắc của ông về Đức Chúa Trời. Tư tưởng của Gióp luôn luôn chân thành. Ngay cả những lời than phiền từ nơi sâu thẳm (các phân đoạn giống như 16:7-9) chứ không hằn học trách móc như các bạn của Gióp.

Những mất mát, ốm đau, bị bạn bè bỏ rơi khiến lòng ông như "sóng triều" xao động nhưng ông vẫn luôn luôn trung thực và nắm lấy sự thành tín của Đức Chúa Trời của mình. Ông vững vàng tin cậy công lý của Đức Chúa Trời, và bác bỏ những lý lẽ hời hợt của các bạn. Câu 5 bắt đầu bằng mấy chữ "nhưng bây giờ." Nó chứng tỏ Gióp đang được biến đổi sâu xa. Ông vui mừng được hiểu biết sâu xa hơn trước. Sự đổi mới từ từ diễn ra rất rõ ràng khi ông đối diện với Đức Chúa Trời (6; I Cô-rinh-tô 2:9; Khải-huyền 21:5, 6).

Trong phần nghiên cứu về Gióp, Đức Chúa Trời cho bạn thấy điều gì? Bạn có nhìn công trình sáng tạo của Ngài theo cách mới mẻ không? Hiểu biết của bạn về bản chất Đức Chúa Trời có được thêm lên không? Niềm tin cậy của bạn trong những thử nghiệm cam go của cuộc sống có thay đổi không? Điều này sẽ tạo thay đổi nào trong cách sống của bạn?

Lạy Đức Chúa Trời, "tai con đã nghe về Ngài, nhưng bây giờ mắt con đã thấy Ngài" (câu 5). Xin tha thứ sự thiếu đức tin của con, giúp con đặt niềm tin cậy trọn vẹn nơi Ngài.

(c) 2024 svtk.net