Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

A-men, Lạy Chúa Xin Hãy Đến

Khải-huyền 22:10-21

"Đấng làm chứng cho những điều ấy, phán rằng: Phải Ta đến mau chóng - Amen, lạy Đức Chúa Giê-xu, xin hãy đến!" (câu 20).

Câu hỏi suy ngẫm: Có những lời hứa nào trong phân đoạn này? Bạn có phải là người có phước không (câu 14)? Bạn có thể nói với trọn tấm lòng: A-men, Lay Chúa, xin hãy đến? Đáp ứng cho lời nói này là gì?

Đức Chúa Giê-xu đến kìa!

Trong phần kết luận của Khải-huyền, Chúa hứa ba lần: "Này, ta đến mau chóng." Lần hứa thứ nhất ở câu 7 kèm theo lời dặn phải giữ các lời tiên tri. Lần hứa thứ nhì ở câu 12 kèm theo sự hứa thưởng hậu hỉ cho ai cố gắng làm việc. Lần hứa thứ 3 ở câu 20 được đáp ứng: A-men, Lạy Đức Chúa Giê-xu, xin hãy đến!

Trong các câu 13 và 16 có những biểu tượng nói lên cả thần tính lẫn nhân tính của Đức Chúa Giê-xu. Cho nên nàng dâu trông đợi ngày được thấy chàng rể. Câu 17 là tiếng reo hò thúc giục Đức Chúa Giê-xu mau đến. Câu này cũng là mời gọi khách đến dự. Nó thúc giục ta đáp ứng lời mời của Đức Thánh Linh và Hội Thánh mà dự tiệc, mặt khác chúng ta cũng phải chuyển lời mời đến các người khác nữa.

Và những ai đã giặt áo mình cũng đều được vào cửa thành để hưởng trái cây sự sống (câu 14). Những người này đều được tha tội và trở nên sạch sẽ nhờ huyết Chiên Con (7:14). Còn những ai tiếp tục con đường tội lỗi thì phải ở ngoài thành, ngoài thiên đàng (câu 15). Cuối cùng lời hứa với Hội Thánh tại Ê-phê-sô đã được trọn (2:7). Được phép đến sông nước sự sống và cây sự sống là một món quà quý giá, một ân phước lạ lùng.

Câu 11 cho thấy thời kỳ ân huệ đã chấm dứt. Trễ rồi! nội dung sách này cốt nhấn mạnh việc hối cải trong khi Chúa đang chờ đợi.

Bạn có muốn kêu cầu: "A-men, lạy Chúa xin hãy đến" không? Xin Chúa đến mau, để đêm tối tan đi. Khi Chúa đến, chúng ta không cần đến đèn hay mặt trời nữa vì Ngài là ánh sáng rồi. Trong Ngài có mọi nhu cầu cho ta.

Lạy Chúa, chẳng bao lâu nữa chúng con sẽ đón mừng Chúa trong vinh quang của Ngài. Cùng với Sứ đồ Giăng, chúng con đồng thanh reo: "A-men, lạy Chúa, xin hãy đến!"

(c) 2024 svtk.net